• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam đề xuất chủ đề của Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2019 là “ASEAN – Sức mạnh của sự thống nhất”

Du lịch 02/07/2018 11:08

(Tổ Quốc) -Việt Nam đã đề xuất và được các nước ASEAN đồng thuận về nội dung chủ đề của Diễn đàn ATF 2019 là “ASEAN – Sức mạnh của sự thống nhất” (ASEAN – The Power of One).

Thông tin được ông Trần Phú Cường – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về Hội nhập, ASEAN và UNESCO do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 29/6 tại Hà Nội.

Ông Cường cho biết, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2019 sẽ diễn ra các "Hội nghị Bộ trưởng Du lịch", "Hội chợ Du lịch TRAVEX" cùng nhiều sự kiện bên lề hấp dẫn. Diễn đàn Du lịch lần này Việt Nam đăng cai sẽ được tổ chức tại Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và dự kiến các hoạt động trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra từ ngày 14/1 đến 18/1/2019.

Diễn đàn ATF 2019 sẽ được tổ chức tại Hạ Long, Quảng Ninh (ảnh baophapluat.vn)

Việt Nam đã đề xuất và được các nước ASEAN đồng thuận về nội dung chủ đề của Diễn đàn ATF 2019 là “ASEAN – Sức mạnh của sự thống nhất” (ASEAN – The Power of One). Nội dung chủ đề thể hiện ý nghĩa về sức mạnh, vẻ đẹp chung của 10 nước ASEAN khi cùng hợp tác, liên kết cũng như vẻ đẹp của từng chủ thể, cá nhân trong cộng đồng chung được tạo điều kiện, phát huy, trân trọng để cùng hướng đến mục tiêu phát triển thịnh vượng, bền vững và bao trùm. ASEAN là một điểm đến khu vực thống nhất trong đa dạng các vẻ đẹp giá trị, có sự liên kết chặt chẽ thông qua các sản phẩm du lịch, các chương trình du lịch liên quốc gia, các hoạt động marketing, các chương trình xúc tiến đầu tư chung và các tiêu chuẩn về dịch vụ, nhân lực du lịch.

Đồng thời, ASEAN hành động thống nhất hướng đến mục tiêu chung trở thành điểm đến du lịch chất lượng, hướng đến sự phát triển cân bằng và có trách nhiệm, đóng góp vào sự thịnh vượng của người dân.

Mỗi người dân, cộng đồng trong ASEAN đều được hỗ trợ, tạo điều kiện tham gia và hưởng lợi trong quá trình phát triển du lịch, là định hướng quan trọng tạo ra sức mạnh chung, thống nhất ở các cấp độ từ cá nhân, cộng đồng, địa phương, quốc gia và toàn khu vực.

Cũng theo ông Trần Phú Cường – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN, sự kiện “Hội chợ TRAVEX 2019” hứa hẹn thu hút khoảng 1500 hãng lữ hành, doanh nghiệp, đại biểu, những đối tượng quan tâm đến hoạt động du lịch... Đây là một hội chợ du lịch chuyên nghiệp, có tàm ảnh hưởng lớn trong khu vực. Hội chợ sẽ tạo cơ hội gặp gỡ giao thương cho các doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam với các đối tác từ thị trường khách du lịch trọng điểm, kết nối các sản phẩm du lịch từ địa phương, thu hút đầu tư...

Cùng với đó, lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN sẽ diễn ra vào ngày 18/1/2019, các Bộ trưởng Du lịch ASEAN sẽ trao giải thưởng cho các doanh nghiệp/cộng đồng có đóng góp cho sự phát triển của du lịch ASEAN. Dự kiến có 4 hạng mục giải thưởng sẽ trao tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019: Giải thưởng Homestay ASEAN lần thứ 3, Giải thưởng Nhà vệ sinh công cộng ASEAN lần thứ 1, Giải thưởng Dịch vụ Spa lần thứ 1 và Giải thưởng Du lịch Cộng đồng lần thứ 2.

Có thể nói, đây là các hoạt động quan trọng nhằm trao đổi thông tin, phương hướng hợp tác, tăng cường hiệu quả hợp tác du lịch trong khu vực, đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch ASEAN, hướng tới mục tiêu phát triển ASEAN thành một điểm đến chung, hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế. Đặc biệt, Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 còn tạo cơ hội để Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch nổi bật, ví như du lịch ẩm thực, du lịch đường biển, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm)...

Trong những năm vừa qua, Việt Nam đã tích cực hợp tác du lịch trong ASEAN và có những đóng góp quan trọng như: marketing du lịch chung, phát triển sản phẩm du lịch liên quốc gia, phát triển du lịch bền vững và bao trùm, xây dựng các định hướng phát triển du lịch ASEAN.

Nhờ đó, hình ảnh du lịch Việt Nam đã trở nên phổ biến hấp dẫn hơn, các điểm đến, sản phẩm du lịch của Việt Nam ngày càng thu hút du khách. Đồng thời, chất lượng dịch vụ du lịch Việt Nam được cải thiệ, tiếp cận với các tiêu chuẩn chung của khu vực và thế giới; thúc đẩy đầu tư vào ngành du lịch Việt Nam./.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ