• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam hoan nghênh Sáng kiến của Mỹ về kinh tế Ấn Độ - Thái Bình Dương

Thế giới 02/08/2018 16:47

(Tổ Quốc) -Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết về lập trường của Việt Nam đối với Tầm nhìn kinh tế Ấn Độ- Thái Bình Dương của Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gần đây đã công bố Tầm nhìn Kinh tế Ấn Độ- Thái Bình Dương. Ngày 2/8, trả lời câu hỏi về việc Sáng kiến đầu tư mới này sẽ đóng góp như thế nào cho an ninh khu vực, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói, hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực, cũng như trên thế giới là mục tiêu chung của tất cả các quốc gia. Việt Nam hoan nghênh các sáng kiến và các nỗ lực liên kết và kết nối trong khu vực, và góp phần đóng góp vào mục tiêu này.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Trước yêu cầu cho biết Việt Nam có cân nhắc tham gia sáng kiến Ấn Độ - Thái Bình Dương của Mỹ hay không, bà Lê Thị Thu Hằng cho hay, việc tham gia phải đảm bảo độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích quốc gia.

Đầu tuần này, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã cho biết, Mỹ sẽ đầu tư 113 triệu USD vào các sáng kiến trong lĩnh vực kinh tế số, công nghệ, năng lượng và cơ sở hạ tầng của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Đây là một phần trong chiến lược của Tổng thống Donald Trump nhằm thúc đẩy quan hệ với các nước trong khu vực.

Trong khoản tiền nêu trên có 25 triệu USD nhằm mở rộng xuất khẩu công nghệ của Mỹ sang Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, khoản bổ sung trị giá gần 50 triệu USD trong năm nay để hỗ trợ các nước sản xuất và lưu trữ các nguồn năng lượng, cũng như thiết lập một mạng lưới hỗ trợ mới nhằm thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ