• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam lên tiếng về tàu chiến Anh và tàu ngầm Nhật Bản tại Biển Đông

Thế giới 20/09/2018 18:42

(Tổ Quốc) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng lên tiếng về việc tàu chiến Anh và tàu ngầm Nhật Bản có hoạt động tại Biển Đông.

Trả lời đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc tàu chiến Anh và tàu ngầm Nhật Bản có hoạt động tại Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 20/9 cho biết, về việc tàu chiến Anh hoạt động tại Biển Đông, Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Việt Nam cũng tôn trọng các quyền tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông của các quốc gia, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, cụ thể là công ước luật Biển của Liên Hợp Quốc UNCLOS 1982.  Đồng thời đề nghị các quốc gia đóng góp thiết thực và có trách nhiệm vào việc duy trì trật tự, hòa bình và thượng tôn pháp luật ở Biển Đông, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Người phát ngôn cũng cho biết, liên quan tới việc tàu Nhật Bản diễn tập ở Biển Đông, phía Nhật Bản đã có phát biểu chính thức về việc này.

Với tư cách là quốc gia thành viên Công ước Liên Hợp Quốc về luật  Biển 1982 và là quốc gia ven Biển Đông, Việt Nam khẳng định lập trường nhất quán về quyền tự do hàng hải, hàng không được thực hiện phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982. Việt Nam tiếp tục đề nghị các nước đóng góp tích cực và thiết thực đề duy trì hòa bình, ổn định, tôn trọng luật pháp quốc tế và nghĩa vụ pháp lý quốc tế liên quan, thượng tôn pháp luật trên các vùng biển và đại dương, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ