• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam lên tiếng về việc các quốc gia tập trận bắn đạn thật tại Biển Đông

Thế giới 04/10/2018 17:24

(Tổ Quốc) -Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 4/10 phát biểu về việc nhiều quốc gia tập trận bắn đạn thật tại Biển Đông.

Trước việc Trung Quốc điều máy bay chiến đấu và tập trận bắn đạn thật tại Biển Đông ngày 28/9 và thông tin bắt đầu từ ngày 2/10, quân đội năm quốc gia Anh, Australia, New Zealand, Malaysia và Singapore cùng tập trận bắn đạn thật tại Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 4/10 cho biết, chúng tôi luôn theo dõi sát các diễn biến trên Biển Đông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Một lần nữa, tôi nhắc lại, duy trì hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không tại Biển Đông vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm và lợi ích của các nước trong và ngoài khu vực, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Bà Lê Thị Thu Hằng cũng nhấn mạnh, hoạt động của các bên ở Biển Đông cần thực hiện trên cơ sở tuân thủ luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về luật biển 1982 UNCLOS, Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông DOC giữa Trung Quốc và các nước ASEAN, đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông và khu vực.

Trang 9News ngày 1/10 đã đưa tin, cuộc tập trận an ninh quốc tế Bersama Lima dự kiến bắt đầu từ ngày 2/10 tới ngày 19/10 tại Biển Đông với sự tham gia của: Anh, Australia, New Zealand, Malaysia và Singapore.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ