• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam lọt top 10 hành trình châu Á tuyệt vời trên báo Anh

Du lịch 25/05/2018 06:41

(Tổ Quốc) - Tờ Telegraph đã đăng tải ý kiến của chuyên gia du lịch Lee Cobaj về 10 chuyến đi khám phá trên khắp châu Á bằng cách sử dụng mọi phương thức vận chuyển, từ tuk-tuk đến lạc đà.

Tờ Telegraph đã đăng tải ý kiến của chuyên gia du lịch Lee Cobaj về 10 chuyến đi khám phá trên khắp châu Á bằng cách sử dụng mọi phương thức vận chuyển, từ tuk-tuk đến lạc đà.

1. Tuk-tuk vòng quanh Thái Lan

Những chiếc xe tuk-tuk sặc sỡ của Thái Lan là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất của đất nước này. Du khách có thể học cách lái xe để trải nghiệm một chuyến du lịch 13 đêm tại Thái Lan với đơn vị lữ hành Wix Squared.

Xe tuk tuk tại Thái Lan.

Sau khi cảm nhận được sự sôi động tại Bangkok và Phuket, Khách du lịch có thể tự lái tuk-tuk đi qua các vùng nông thôn Thái Lan, cùng với một chuyến thăm khu bảo tồn voi và ở trong các khách sạn phong cách cổ điển trên các ngọn núi.

2. Thưởng ngoạn Việt Nam bằng xe đạp

Tour đạp xe đi từ Bắc  vào Nam Việt Nam của Intrepid Travel sẽ đưa du khách từ các hồ và những con đường rợp bóng cây đến những ngọn đồi và cánh đồng lúa của Mai Châu, núi đá vôi của Ninh Bình và các đô thị cổ Huế và Hội An. Cuộc phiêu lưu kéo dài 15 ngày sẽ kết thúc tại Thành phố Hồ Chí Minh, với một chuyến đi khó quên đến Địa đạo Củ Chi, được xây dựng trong cuộc chiến tranh chống Mỹ.

3. Đi thuyền trên Mekong huyền diệu

Hành trình 14 đêm của Saga trên sông Mekong mang lại sự pha trộn hoàn hảo giữa những thành phố lớn, sự chuyển mình văn hóa và những ngày dài lười biếng trên con sông dài thứ 12 thế giới.

Văn hóa bản địa đặc sắc dọc theo dòng sông Mekong.

Hãy dành hai đêm đầu tiên ăn uống và mua sắm tại Thành phố Hồ Chí Minh, trước khi lên tàu RV Mekong Pandaw - một chiếc tàu hơi nước kiểu cũ với 24 phòng bang với bảy đêm đi thuyền qua các vùng hoang sơ của Việt Nam và Campuchia và kết thúc với sự ngỡ ngàng tại kì quan Angkor Wat.

4. Cao nguyên Himalaya

Titan Travel là nhà điều hành tour du lịch duy nhất ở Anh cung cấp các chuyến đi tàu Lhasa Express – con tàu chở khách trên hành trình cao nhất thế giới. Tuyến đường này, từ thủ đô Tây Tạng xuống Xining ở Trung Quốc, chỉ là một phần của tour du lịch 19 đêm đầy ấn tượng, bao gồm vào nhiều thắng cảnh ấn tượng nhất của Trung Quốc, từ Vạn Lý Trường Thành và Quân đội đất nung đến Thượng Hải đầy ánh sáng rực rỡ tới các thành thị đa dạng sắc tộc và văn hóa ở Vân Nam.

5. Angkor Wat nhìn từ trên cao

Di sản thế giới UNESCO Angkor Wat là khu phức hợp tôn giáo lớn nhất thế giới - và không có cách nào tốt hơn để có thưởng thức nơi này một cách đầy đủ và uy nghi hơn từ trên cao.

Di sản thế giới UNESCO Angkor Wat.

Trong tour du lịch Vòng quanh Đông Dương của đơn vị lữ hành Inside Asia, du khách sẽ có 15 đêm để trải nghiệm một số điểm hấp dẫn hấp dẫn nhất ở Đông Nam Á - Vịnh Hạ Long, Luang Prabang, Phnom Penh - và có thể thêm một chuyến đi khinh khí cầu vào buổi sáng sớm để ngắm Angko Wat.

6. Hành trình đường sắt lãng mạn

Hành trình 16 đêm sang trọng và lãng mạn của Scott Dunn từ cao nguyên tới các đảo bằng tàu sẽ đưa du khách ngắm nhìn các ngôi đền cổ và những cánh đồng lúa lung linh của Chiang Mai, khu nghỉ dưỡng ven sông sang trọng ở Bangkok, ba đêm lưu trú đến Singapore trên tàu Eastern and Orient Express thanh lịch, cùng với một tuần nghỉ ngơi giữa Biển Andaman xanh ngọc và những bãi biển cát trắng như kim cương ở Langkawi, Malaysia.

7.  Cưỡi lạc đà ở Mông Cổ

Cưỡi lạc đà và cắm trại ở giữa sa mạc Gobi là một trong những cảm giác mạnh trong tour du lịch 15 ngày Mông Cổ với Steppes Travel. Những trải nghiệm đáng nhớ khác bao gồm các chuyến thăm tu viện Phật giáo Gandan theo phong cách Tây Tạng xinh đẹp, gặp gỡ những người chăn gia súc du mục ở vùng nông thôn Hogno Khan và mua sắm đồ len cashmere ở Ulaanbaatar.

8. Tour du lịch châu Á bằng máy bay riêng

Cuộc phiêu lưu kiểu tỷ phú 16 đêm này khởi hành tại khách sạn sang trọng mới nhất của Aman, Amanyangyun – khu nghỉ dưỡng theo kiểu truyền thống ở ngoại ô Thượng Hải. Từ đây, du khách lên máy bay riêng 16 chỗ đến Amandayan - khách sạn được thiết kế đẹp mắt của Aman ở Vân Nam - và đi trên những con đường rải sỏi của Lệ Giang trước khi đi đến vương quốc Bhutan trên dãy Himalaya, tiếp theo là du ngoạn trên sông và đi săn ở Rajasthan và Ranthambore, trước khi tới điểm đến cuối là Sri Lanka.

9. Rong ruổi Rajasthan trên yên ngựa

Du khách sẽ được trở về thời kì cổ xưa trong chuyến đi 12 đêm của công ty Wild Frontier tới Rajasthan, trong đó bao gồm bảy đêm cưỡi đi qua vương quốc sa mạc cổ xưa của Marwari. Đọ tốc độ trên những cồn cát, dọc theo những con sông cát và trên những ngọn núi đất đỏ, đi qua những ngôi làng của các bộ lạc và tìm hiểu động vật hoang dã - chim ưng, linh dương, nhím - trên đường đi. Chuyến đi về với thiên nhiên này kết thúc vào khung giờ đi ngủ, với thời gian lưu trú thoải mái trong các lâu đài đã được tu sửa, các pháo đài và các trại trên đường đi.

10. Trên không trung ở Kyushu

Những ngọn núi lửa nhiệt đới, núi sương mù, suối nước nóng, thác nước, cánh đồng lúa, các khu vườn kiểu Nhật, lâu đài của các samurai, những bảo tàng đẳng cấp thế giới và những thành phố cổ xưa…  Đây đều là những điểm nhấn trong tour du lịch Kyushu Elements 13 đêm của công ty Inside Japan, cùng với việc di chuyển với tốc độ 200mph chuyển đến Nagasaki trên tàu cao tốc Shinkansen, một chuyến hành trình bằng máy bay phản lực đến khu vực nhiệt đới Yakushima, một chuyến bay trực thăng ly kỳ trên Núi Aso-ngọn núi lửa hoạt động lớn nhất ở Nhật Bản; và đi cáp treo ngoạn mục đến núi rừng Nakadake

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ