• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam phản ứng tấn công khủng bố tại Surabaya, Indonesia

Thế giới 14/05/2018 21:54

(Tổ Quốc) - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết phản ứng của Việt Nam trước các vụ tấn công khủng bố xảy ra tại thành phố Surabaya, Indonesia.

Ngày 14/5/2018, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước các các vụ tấn công khủng bố xảy ra vừa qua tại thành phố Surabaya, Indonesia, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

“Việt Nam lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố xảy ra vừa qua tại thành phố Surabaya, trong đó có vụ tấn công khủng bố dã man tại 3 nhà thờ vào sáng 13/5/2018, làm nhiều thường dân chết và bị thương. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ Indonesia và gia đình các nạn nhân. Việt Nam ủng hộ Chính phủ Indonesia trong nỗ lực chống khủng bố và tin rằng những kẻ chủ mưu của vụ tấn công sẽ bị trừng trị thích đáng”.

Tính đến chiều 13/5, đã có ít nhất 13 người chết và 40 người bị thương trong 3 vụ đánh bom liên tiếp nhằm vào 3 nhà thờ Thiên chúa giáo ở thành phố Surabaya, thuộc tỉnh Đông Java của Indonesia.

Trong một vụ đánh bom khác xảy ra tối ngày 13/5 tại một căn hộ ở thị trấn Sidoarjo, cách Surabaya 34km. 2 người (thuộc gia đình 6 người sinh sống trong căn hộ này - bà mẹ và cậu con trai 17 tuổi) đã thiệt mạng, trong khi 3 đứa trẻ khác nhỏ hơn bị thương.

Reuters dẫn tuyên bố từ Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 14/5 cho hay, loạt vụ tấn công liều chết vào thành phố Surabaya là "hành động hèn hạ." Tổng thống Indonesia đồng thời cam kết sẽ thúc đẩy thông qua một dự luật chống khủng bố mới.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ