• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam phản ứng việc hai máy bay quân sự Trung Quốc hạ cánh xuống Đá Vành Khăn

Thế giới 19/04/2018 16:41

(Tổ Quốc) -Việt Nam phản ứng việc Trung Quốc tập trận tại Biển Đông và thông tin hai máy bay quân sự Trung Quốc hạ cánh xuống Đá Vành Khăn.

Trước thông tin Trung Quốc tiến hành tập trận ở Biển Đông và việc truyền thông Philippines cho biết về hai máy bay quân sự Trung Quốc đã hạ cánh xuống đường băng trên Đá Vành Khăn,thuộc quần đảo Trường Sa, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 19/4 cho hay, Việt Nam có chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên cơ sở phù hợp với luật pháp quốc tế, có quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển theo đúng quy định của công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (1982).

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Bà Lê Thị Thu Hằng cũng nhấn mạnh, quan điểm của Việt Nam là rõ ràng và nhất quán, mong muốn các quốc gia đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, và đảm bảo an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông. Các hoạt động ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của các bên mà không có sự đồng ý của Việt Nam là hoàn toàn vô giá trị và bất hợp pháp.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ