• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN lần thứ 4

Thể thao 12/10/2017 14:25

(Tổ Quốc) - Ngày 11/10, tại thủ đô Nay Pyi Taw (Myanma), Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN lần thứ 4 và Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN + Nhật Bản lần thứ nhất.

Hội nghị Bộ Trưởng Thể thao ASEAN 4. Ảnh: Trường Ân.

Tại Hội nghị, các Bộ trưởng đã đánh giá các chương trình, hoạt động trong Kế hoạch hành động của ASEAN về thể thao giai đoạn 2016-2020, phê duyệt sáng kiến của Nhật Bản về chương trình Thể thao cho ngày mai, hỗ trợ cho các nước ASEAN chuẩn bị cho Olympic và Paralympic tại Tokyo 2020.

Phát biểu tại Hội nghị Bộ Trưởng Thể thao ASEAN 4, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhận định: Hội nghị được tổ chức vào một dịp rất có ý nghĩa, khi các nước ASEAN vừa long trọng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và hướng tới 2 năm thành lập Cộng đồng ASEAN. Trong 2 năm qua, cùng với việc cùng nhau xây dựng Cộng đồng ASEAN với ba trụ cột là an ninh - chính trị, kinh tế và văn hóa - xã hội, các nước ASEAN đã cùng nhau hợp tác đẩy nhanh phát triển thể dục thể thao ở mỗi nước cũng như trong cả cộng đồng chúng ta tích cực tổ chức và tham dự các cuộc thi đấu thể thao, qua đó góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác trong ASEAN.

Việt Nam đánh giá cao kế hoạch hành động của ASEAN về thể thao giai đoạn 2016 - 2020, những sáng kiến của các nước trong việc thúc đẩy phát triển thể dục thể thao như hình thành chỉ số tập luyện thể thao ASEAN, thúc đẩy thể thao cho phụ nữ, trẻ em, bảo tồn các môn thể thao truyền thống, tổ chức vinh danh các vận động viên Đông Nam Á giành thành tích cao tại Olympic và Paralympic…, các sáng kiến đó đã nâng cao tinh thần thể thao và tình đoàn kết ASEAN. Việt Nam luôn ủng hộ các sáng kiến do các quốc gia thành viên ASEAN đưa ra và sẽ nỗ lực hết mình cùng bạn bè hướng tới chủ đề của năm ASEAN 2017 là “chung tay tạo đổi thay, kết nối với toàn cầu” – Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng cũng thông báo, thời gian qua, Việt Nam đã tích cực tham gia thúc đẩy các hoạt động thể thao của Đông Nam Á như tổ chức giải bắn súng, bơi lội, vật, bóng đá… Sắp tới, vào tháng 12/2017, Việt Nam sẽ tổ chức giải bóng đá sinh viên Đông Nam Á. Thứ trưởng đề nghị các nước cử các đội sang tham dự giải.

Các đại biểu tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN + Nhật Bản. Ảnh: Trường Ân

Cùng ngày, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng thể thao ASEAN + Nhật Bản. Phát biểu tại Hội nghị Thứ trưởng khẳng định: Là một quốc gia Đông Nam Á và có quan hệ gần gũi với Nhật Bản, chúng tôi rất hoan nghênh sáng kiến tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN+Nhật Bản lần thứ nhất và các nội dung đã được thảo luận và nhất trí giữa các nước ASEAN và Nhật Bản nhằm đạt được các mục đích mà Hội nghị đã đề ra để thực hiện Tuyên bố chung Tầm nhìn về ASEAN – Nhật Bản: Tình bạn và Hợp tác và thực hiện các định hướng chiến lược hợp tác về thể thao giữa ASEAN và Nhật Bản.

Trong những năm gần đây, chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Nhật Bản đối với thể thao Việt Nam trên các lĩnh vực huấn luyện thể thao và phòng chống doping. Chúng tôi cũng đang phối hợp với Nhật Bản trong việc xây dựng các chương trình dạy bơi cho trẻ em Việt Nam để phòng chống tai nạn đuối nước. Đặc biệt, nhiều thành phố của Nhật Bản đã sang thăm Việt Nam và đã có những cam kết tiếp nhận các đội thể thao của Việt Nam sang tập huấn để chuẩn bị tham dự Olympic và Paralympic vào năm 2020. Những việc làm đó đã phát huy kết quả, nâng cao được thành tích của các vấn đề vận động viên Việt Nam.

Một lần nữa, chúng tôi xin khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các nước ASEAN, và hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản để thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân ASEAN và Nhật Bản, đồng thời hy vọng Nhật Bản với vị trí và khả năng của mình sẽ mở rộng hợp tác để thúc đẩy phát triển thể dục thể thao các nước ASEAN- Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh.

Lan Anh

 

Lan Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ