• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Vietnam Airlines kịch liệt phản đối, không chấp nhận những hành vi thiếu văn hóa”

Thời sự 20/10/2016 12:45

(Tổ Quốc) -Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines vừa lên tiếng về vụ việc khách hàng đánh nhân viên hàng không tới mức nhập viện ngày 18/10.

Theo đó, ngay khi xảy ra vụ việc, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc. Hãng cũng đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm minh trường hợp này.

“Vietnam Airlines kịch liệt phản đối và không chấp nhận những hành vi thiếu văn hóa, gây mất trật tự và vi phạm các quy định về an toàn, an ninh hàng không cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ”- Thông cáo cho hay.

 Nhân viên hàng không bị đánh chiều 18/10. Nguồn ảnh: báo An Ninh Thủ Đô.

Vietnam Airlines cũng cho hay, luôn nỗ lực cung cấp dịch vụ tốt nhất để làm hài lòng khách hàng với tôn chỉ khách hàng là trung tâm trong tất cả các hoạt động. Do vậy, hãng mong muốn nhận được sự hợp tác và ứng xử văn minh của hành khách trên cơ sở tôn trọng pháp luật cũng như các quy định của ngành.

Trả lời báo chí sáng nay, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông, Vận tải Lại Xuân Thanh cho biết đã do sự việc xảy ra ở sảnh làm thủ tục. Trong khi đó, theo quy định, Nhà chức trách hàng không chỉ có thẩm quyền xử phạt hành chính đối với các trường hợp xảy ra trong khu vực hạn chế của sân bay.

“Đây cũng là lý do Cảng vụ hàng không đã chuyển vụ việc cho Đồn công an Nội Bài xử lý” – ông Thanh nói.

Ông Thanh cho biết, sẽ tìm hiểu kỹ vụ việc để ra quyết định chính xác nhất. Trong trường hợp này, nhiều khả năng sẽ quyết định cấm bay với khách hàng đánh nhân viên sân bay.

Chiều 18/10, hai hành khách tên Trần Dương Tùng (sinh năm 1984) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979) đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội-TP.HCM đã hành hung 1 nữ nhân viên mặt đất thuộc Vietnam Airlines.

Nhân viên nữ này sau đó đã bị choáng, buồn nôn và phải vào Bệnh viện Xanh Pôn kiểm tra sức khỏe./.

Thái Linh

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ