• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vietnam Connection 2016: “bữa tiệc” âm nhạc cổ điển

22/07/2016 11:33

(Cinet)- Liên hoan âm nhạc cổ điển Việt-Mỹ 2016 có tên gọi “Vietnam Connection” sẽ diễn ra từ ngày 7/8 đến 14/8 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Hình ảnh nhận diện mới của 'Vietnam Connection' 2016.

(Ảnh: BTC)

(Cinet)- Liên hoan âm nhạc cổ điển Việt-Mỹ 2016 có tên gọi “Vietnam Connection” sẽ diễn ra từ ngày 7/8 đến 14/8 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.



Tại buổi họp báo ngày 21/7, nghệ sỹ Bùi Công Duy, một trong hai người khởi xướng và tổ chức “Vietnam Connection”, chương trình sẽ giới thiệu 2 chương trình chuyên đề về âm nhạc thế kỷ 17 thời kỳ “Baroque” (phục hưng) của nhạc sỹ nổi tiếng người Đức J.S.Bach với những bản nhạc nổi tiếng vượt thời gian như “Brandenburg concerts”, concerto viết cho 2 violon, concerto cho 2 piano. Chương trình diễn ra vào tối 9-8 tại Nhà hát TP.Hồ Chí Minh và vào 13-8 tại phòng hòa nhạc lớn của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.



Tiếp theo là chương trình âm nhạc đặc biệt, gồm những bản Concerto nổi tiếng của nhạc sỹ người Ý Antonio Vivaldi, đáng chú ý là bản tổ khúc “Bốn Mùa” bất hủ của Vivaldi quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả nghe nhạc cổ điển của Việt Nam.



Một chương trình đáng chú ý trong dịp này là chương trình “Zhan Shu và những người bạn” tại Học viện Âm nhạc TP HCM diễn ra tối 7/8. Zhan Shu là nghệ sỹ violin người Trung Quốc từng giành các giải thưởng cao nhất tại nhiều cuộc thi âm nhạc quốc tế lớn.



Tại đêm hoà nhạc cuối cùng “Gala concert” tối 14/8 với chủ đề “Lễ hội của các bài hát và các điệu nhảy” sẽ giới thiệu đến khán giả các tác phẩm hoàn toàn mới và được công diễn lần đầu tiên tại Việt Nam.



Sự kiện này quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng. Ngoài những nghệ sỹ đến từ Việt Nam như Chương Vũ, Bùi Công Duy, Ngô Hoàng Linh, Phạm Trường Sơn, Trần Thái Linh, Nguyễn Trinh Hương, Lê Thư Hương… chương trình có sự góp mặt của nghệ sỹ các nước Mỹ, BaLan, Estonia, Đức, Brazil, Venezuela, Nam Phi, Đài Loan, Nhật Bản, Hà Lan…



Với “logo” nhận diện hình ảnh hoa sen, "Vietnam Connection” mong muốn hướng tới lộ trình kết nối, đưa nhạc cổ điển Việt Nam vượt khỏi biên giới, giới thiệu và giao thoa với thế giới.



T.Dung (VN+, danviet)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ