• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

VinaPhone “hứa” bảo mật thông tin, ảnh chân dung của khách hàng

Thời sự 12/04/2018 12:49

(Tổ Quốc) -Theo thông tin từ đại diện của VinaPhone, quy trình quản lý thông tin thuê bao tại VinaPhone đang được tuân thủ theo các quy định chặt chẽ của bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và các quy định bảo mật thông tin của Nhà nước.

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Quy định sẽ có hiệu lực từ ngày 24/4/2018. Sau đó, các cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo.

Thực hiện nghị định này, trao đổi với PV, đại diện của VinaPhone cho biết, để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ thuê bao theo quy định trong Nghị định 49, VinaPhone sẵn sàng chuẩn bị các phương án hỗ trợ kịp thời. Theo quy định của Nghị định 49, việc bổ sung ảnh vào hồ sơ thuê bao áp dụng với người dùng dịch vụ viễn thông di động.

VinaPhone khẳng định bảo mật bí mật an toàn thông tin của khách hàng theo quy định của pháp luật.

Từ Nghị định này, không ít người bày tỏ lo lắng về việc chụp ảnh chân dung, cung cấp thông tin cho nhà mạng làm sao bảo mật được thông tin cho khách hàng.

Trả lời câu hỏi này, đại diện của VinaPhone cho biết thêm: “Quy trình quản lý thông tin thuê bao tại VinaPhone đang được tuân thủ theo các quy định chặt chẽ của bộ TT&TT và các quy định bảo mật thông tin của Nhà nước. VinaPhone khẳng định, thông tin thuê bao được đăng ký, lưu giữ thống nhất, tập trung, tin cậy, sử dụng đúng mục đích và đảm bảo bí mật thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật.

Đưa ra giả thiết nếu thông tin khách hàng bị lộ thì phía nhà mạng sẽ xử lý như thế nào, đại diện VinaPhone cho biết thêm: “Nếu thông tin khách hàng bị lộ, được xác minh chính xác nguồn tin từ phía VinaPhone, nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tuy nhiên, việc bảo vệ thông tin cá nhân còn là trách nhiệm của cá nhân đó, vì vậy VinaPhone mong muốn khách hàng cẩn trọng hơn trong việc bảo mật thông tin cá nhân của mình”.

Cũng thông tin thêm với PV, từ khi có thông báo bổ sung ảnh chân dung đối với khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông, trong những ngày gần đây, lượng khách hàng đến bổ sung ảnh và thông tin thuê bao tại các cửa hàng của VinaPhone tăng đột biến. Để sẵn sàng phục vụ khách hàng, VinaPhone cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật lực và hệ thống đáp ứng nhu cầu này.

Để làm hài lòng khách hàng, nhân viên của VinaPhone tại các điểm giao dịch luôn vừa phải thao tác nghiệp vụ để hoàn thiện quy trình cập nhật thông tin, hình ảnh lên hệ thống, vừa phải lắng nghe, giải thích để khách hàng thấu hiểu, hợp tác và giải tỏa cả những bức xúc”, vị đại diện VinaPhone cho biết thêm.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ