• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vịnh Maya đình đám tại Thái Lan bị đóng cửa trong bốn tháng

Du lịch 23/05/2018 15:24

(Tổ Quốc) - Vịnh Maya của Thái Lan, nổi tiếng bởi bộ phim "The Beach" của đạo diễn Danny Boyle, sẽ bị đóng cửa 4 tháng (bắt đầu từ tháng 6) .

Vịnh Maya của Thái Lan, nổi tiếng bởi bộ phim "The Beach" của đạo diễn Danny Boyle, sẽ bị đóng cửa 4 tháng (bắt đầu từ tháng 6) để các rạn san hô có thể được phục hồi do nhiệt độ gia tăng và để thiên nhiên nơi đây được “nghỉ ngơi” sau khi chịu sức ép từ hàng nghìn du khách tới đây mỗi ngày.

Vịnh Maya, nằm tại đảo Phi Phi Leh ở Biển Andaman, là nơi quay bộ phim The Beach năm 2000- có sự tham gia của Leonardo Di Caprio. Sau khi bộ phim được công chiếu và khán giả được nhìn ngắm vẻ đẹp tuyệt vời của biển xanh và cát trắng tại Maya – ngày càng nhiều du khách đến đây.

Vịnh Maya, nằm tại đảo Phi Phi Leh ở Biển Andaman, là nơi quay bộ phim The Beach năm 2000.

Có tới 5.000 du khách đến bãi biển này mỗi ngày, di chuyển bằng tàu cao tốc và phà để tới Maya – nằm giữa những vách đá cao 100 mét.

Việc đóng cửa địa điểm này, từ ngày 1/6 là một nỗ lực để cứu vãn sự sống cho các rạn san hô trong khu vực, đã bị hư hại do nhiệt độ gia tăng và số lượng khách du lịch tăng lên.

"Đây là một cách để bảo tồn di sản thiên nhiên của chúng tôi, một phần quan trọng trong ngành du lịch quan trọng của chúng tôi", Kanokkittika Kritwutikon, một quan chức của cơ quan du lịch Thái Lan tại Phuket cho biết.

Toàn bộ thuyền bè bị cấm neo đậu trong vịnh, một nhà điều hành tour du lịch -Maya Bay Tours cho biết.

"Chúng tôi đã được thông báo rằng vịnh Maya sẽ đóng cửa từ ngày 1/6 – 30/9/2018 để dành thời gian cảnh quan vịnh được phục hồi", hãng trên cho biết trên trang web của mình. "Không có thuyền bè nào được thả neo ở vịnh Maya, nhưng chúng tôi vẫn sẽ chạy qua vịnh."

Du lịch chiếm khoảng 12% nền kinh tế Thái Lan, tuy nhiên, đã có sự lo ngại ngày càng tăng về khả năng quản lý số lượng du khách – ngày một nhiều hơn và tác động môi trường từ việc phát triển du lịch quy mô lớn.

Năm nay, Thái Lan đã cấm hút thuốc và xả rác tại 24 địa điểm ven biển vì lo ngại về môi trường.

Thái Lan là một trong những nước tạo ra chất thải đại dương lớn nhất thế giới, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho động vật hoang dã, tạp chí Science cho biết trong một báo cáo năm 2015.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ