• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vĩnh Phúc - điểm đến ấn tượng, an toàn hè năm 2020

Du lịch 15/06/2020 15:56

(Tổ Quốc) - Chương trình mùa du lịch "Vĩnh Phúc - điểm đến ấn tượng, an toàn hè năm 2020"; Hà Nam phát động hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"; Hải Phòng tập trung cao cho công tác quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch nội địa và quốc tế là những thông tin du lịch nổi bật tại một số tỉnh Đồng bằng sông Hồng trong những ngày qua.

Vĩnh Phúc - điểm đến ấn tượng, an toàn hè năm 2020 - Ảnh 1.

Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Vĩnh Phúc: Chương trình khai mạc mùa du lịch "Vĩnh Phúc - điểm đến ấn tượng, an toàn hè năm 2020" sẽ được tổ chức vào tối 25/6 tại Khu du lịch Tam Đảo với các chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Đây cũng là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các sự kiện quảng bá du lịch… từ đó, thu hút sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch giới thiệu và phát triển các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá cả hợp lý kèm những ưu đãi để kích cầu du lịch, khôi phục thị trường du lịch nội địa.

Sau thời gian dài "án binh bất động" do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Vĩnh Phúc đã tạo được hiệu ứng tốt với nhiều chương trình du lịch mới, hấp dẫn, thay đổi phong cách phục vụ… trở thành điểm đến ấn tượng, an toàn với khách du lịch.

Trước sự lắng xuống của "bão Covid-19", ngành Du lịch đang dần phục hồi. Hàng loạt các khu du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh như Tam Đảo, Đại Lải đã đón nhiều du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng với nhiều dịch vụ hấp dẫn.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có kế hoạch tổ chức khai mạc mùa Du lịch với chủ đề "Vĩnh Phúc - điểm đến ấn tượng, an toàn hè năm 2020" và phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" cùng với chuỗi hoạt động hội nghị "Liên kết xúc tiến quảng bá du lịch Vĩnh Phúc với các tỉnh khu vực đồng bằng Sông Hồng và phụ cận"; tổ chức tọa đàm, gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020)… nhằm quảng bá hình ảnh, những nét đặc sắc, giá trị nổi bật về du lịch của Vĩnh Phúc tới bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trong những năm tiếp theo.

Sở VHTTDL cũng xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết, đảm bảo mọi hoạt động diễn ra phong phú, đa dạng, thể hiện được tính mới, hấp dẫn. Việc tổ chức trang trọng, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, tạo ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa cộng đồng dân cư, khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngoài ra, lễ phát động "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" cũng được tổ chức vào cuối tháng 6 mang tính chất khuyến khích người dân tham gia chương trình du lịch nội địa nhằm kích cầu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước hồi phục và phát triển.

Hà Nam: Sở VHTTDL Hà Nam vừa phát động hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" và khảo sát giới thiệu điểm đến Khu du lịch Tam Chúc.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam của Bộ VHTTDL.

Tham dự lễ phát động có gần 300 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, dịch vụ cùng các trung tâm xúc tiến du lịch của các tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hòa Bình, Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên...

Ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, tỉnh Hà Nam đề ra chủ trương phục hồi thị trường du lịch nội địa và kích cầu du lịch là nhiệm vụ quan trọng nhằm khuyến khích, tạo điều kiện để người dân, du khách đi tham quan, du lịch tại Hà Nam. 

Sở VHTTDL đang tích cực phối hợp các địa phương, các đơn vị chủ động hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch triển khai đa dạng, sáng tạo các hoạt động kích cầu du lịch, gắn với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Vận động, khuyến khích các thành viên hiệp hội du lịch tham gia thực hiện các gói kích cầu du lịch, phối hợp với Hiệp hội du lịch các tỉnh làm cầu nối, tạo sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Chương trình là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích cầu du lịch, góp phần khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. 

Tại buổi phát động Hiệp hội Du lịch Hà Nam, Trung tâm Xúc tiến du lịch Hà Nam, Công ty TNHH dịch vụ du lịch Tam Chúc, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Công ty cổ phần dịch vụ và du lịch Hy Vọng đã ký cam kết hỗ trợ cung cấp thông tin và phát triển dịch vụ du lịch.

Hải Phòng: Trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ tập trung cao cho công tác quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch nội địa và quốc tế nhằm khôi phục thị trường khách hậu Covid-19 để lấy lại và duy trì sự tin tưởng của khách du lịch về hình ảnh điểm đến Hải Phòng an toàn, hấp dẫn.

Trước mắt là tăng cường kết nối du lịch nội địa với các địa phương trên cả nước nhằm bù đắp sự sụt giảm khách du lịch quốc tế khi diễn biến dịch bệnh trên thế giới vẫn còn phức tạp. Ngoài ra, tổ chức các sự kiện như: Hội thảo nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch khu vực Đông Nam thành phố; Thiết kế ấn phẩm Bộ Ảnh đẹp du lịch Hải Phòng; Cuộc thi "Checkin Hải Phòng - Thành phố tôi yêu" trên mạng xã hội. Hoàn thiện các Đề án: Nghiên cứu sức chứa khu du lịch Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng; Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới tại Hải Phòng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu du lịch Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

Ngoài ra, trình Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định thay thế Quyết định số 32/2018/QĐ-UBND ngày 20/11/2018 về Quy chế quản lý hoạt động du lịch trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, huyện Cát Hải. Cùng với đó là mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng lao động trong ngành nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, những tháng đầu năm 2020, lượng khách đến Hải Phòng sụt giảm đáng kể. Ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2020, Du lịch Hải Phòng đón và phục vụ 3,4 triệu lượt khách, giảm 15,5% so cùng kỳ; trong đó khách quốc tế là 210 ngàn lượt, giảm 53,4% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch ước đạt 2.900 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ năm 2019. 

Lan Anh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ