• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Vỡ òa” niềm vui khi thành viên thứ 5 đội bóng Thái Lan xuất hiện ngoài hang động

Thế giới 09/07/2018 17:13

(Tổ Quốc) - Nhiều nguồn tin cho biết, một thành viên khác của đội bóng đã được đưa ra ngoài hang động thành công.

Reuters và CNN đưa tin, thành viên thứ năm của đội bóng đã được đưa ra ngoài hang. Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, các nhân viên cứu hộ được nhìn thấy khiêng một người trên cáng ra khỏi hang động và đưa vào một chiếc xe cứu thương đã được chờ sẵn.

Hôm 8/7, chiến dịch đặc biệt đưa đội bóng bị mắc kẹt ra ngoài hang bằng phương pháp lặn, đã chính thức bắt đầu. Trong giai đoạn một – kết thúc vào đêm cùng ngày, đã có 3 thành viên đội bóng cùng huấn luyện viên 25 tuổi được đưa ra ngoài thành công. Giai đoạn hai mới bắt đầu vào trưa ngày hôm nay (9/7). Dự kiến, để đưa toàn bộ những cậu bé còn lại trong hang ra ngoài, lực lượng cứu hộ sẽ cần từ 3 đến 4 ngày.

Trong một cuộc họp báo đầu giờ chiều ngày 9/7, Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osatanakorn cho biết, điều kiện thời tiết hiện tại khá giống với hôm Chủ nhật. “Các yếu tố tốt như hôm qua… Đội cứu hộ là cùng đội với hôm qua với thêm một vài thay đổi,” ông Osatanakorn nói. “Mực nước cũng không đáng lo lắng… Trận mưa ngày hôm qua không làm ảnh hưởng tới mực nước ở trong hang động”.

Các cậu bé có tình trạng sức khỏe tốt hơn sẽ được đưa ra ngoài trước, và theo dự kiến ban đầu, nhóm cầu thủ nhí tiếp theo sẽ có mặt ở bên ngoài vào khoảng từ 7:30 tới 8:30 tối.

Ngoài ra, hiện những người đứng đầu chiến dịch giải cứu đang cân nhắc việc cho phép các bố mẹ các thành viên đội bóng đã ra ngoài hang ngày hôm qua, được gặp mặt con của mình. Khả năng lớn nhất, là cuộc gặp mặt sẽ diễn ra cách một lớp cửa kính. Trong khi chưa có kết quả kiểm tra sức khỏe của các cậu bé, sẽ không có một sự tiếp xúc trực tiếp nào được phép diễn ra.

Được biết, ba cậu bé ở trong bệnh viện đã yêu cầu được ăn pad kra pao – món thịt lợn xào húng quế quen thuộc trong các bữa cơm của người dân Thái.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ