• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 10 V-League 2018, Hà Nội FC vs SLNA: "Vua" vẫn là "vua"?

Thể thao 30/05/2018 10:19

(Tổ Quốc) -Chuyến làm khách trên sân Vinh của CLB Hà Nội FC được dự đoán sẽ là một trận đấu dễ dàng nữa cho đội bóng đang sở hữu vị trí đầu bảng.

Sau 9 vòng đấu, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang tạo ra một sự khác biệt lớn với phần còn lại của V-League khi chỉ bị cầm hòa 2 trận và giành đến 7 chiến thắng. Hiệu số bàn thắng, thua của đội chủ sân Hàng Đẫy cũng tỏ ra vượt trội khi là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (25 bàn), thủng lưới ít nhất (6 lần). Chủ lực hàng công Oseni đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 11 bàn thắng.

Thành tích bất bại này giúp Hà Nội FC cân bằng kỷ lục của FLC Thanh Hóa trong quá khứ. Đáng chú ý, chiến thắng thứ 9 của Hà Nội FC được đánh dấu bằng trận thắng trước FLC Thanh Hóa ngay trên sân nhà cuối tuần vừa qua.

Hà Nội FC đang tiến dần đến kỷ lục bất bại

Cuộc gặp gỡ giữa hai đội bóng từng cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vương mùa giải trước đã mang đến cho khán giả một trận thi đấu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số gay cấn.  Những tưởng đội bóng xứ Thanh sẽ là CLB đầu tiên khiến Hà Nội mất điểm nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn vẫn được khẳng định, khi bộ đôi U23 Việt Nam là Quang Hải – Thái Quý tạo ra bàn thắng quyết định vào phút 80.

Sự vắng mặt của HLV trưởng Chu Đình Nghiêm do phải thi hành án phạt từ Ban kỷ luật VFF dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến đội bóng. Văn Quyết và các đồng đội vẫn tỏ ra vượt trội so với các đối thủ khác.

Vào trận đấu chiều nay, Hà Nội FC tiếp tục không có sự chỉ đạo trực tiếp từ HLV Chu Đình Nghiêm, mà thay vào đó vẫn là sự xuất hiện của trợ lý Văn Sỹ Sơn. Cùng với đó, đội bóng Thủ đô có thể mất đi chân sút Quang Hải do dính chấn thương ở trận đấu trước. Dù vậy, tiền vệ kỳ cựu của đội chủ sân Hàng Đẫy là Thành Lương sẽ trở lại ở vòng đấu này sau khi án treo giò kết thúc.

Nếu Hà Nội FC giành chiến thắng ở trận đấu này, đội bóng Thủ đô sẽ đi vào lịch sử khi là CLB đầu tiên bất bại 10 trận liên tiếp. Đây là một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, bởi đối thủ của họ là SLNA lại đang có một phong độ khá bết bát.

Hiện SLNA vẫn đang kéo dài mạch toàn thua ngay trên sân nhà của mình. Sau 9 trận, đội bóng xứ Nghệ mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 trận thắng, 4 trận hòa và để thua 4 trận.

Vấn đề của đội bóng xứ Nghệ hiện tại chắc chắn là nhân sự. Sau 9 vòng đấu vừa qua, không khó để nhìn ra một vài cá nhân đang phải gồng gánh cả đội bóng như Hồ Khắc Ngọc, Phan Văn Đức.. ngoài ra, SLNA không còn biết dựa vào ai để đá.

Ở trận đấu tới đây, đội chủ nhà sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Hoàng Văn Khánh vì chấn thương khá nặng (phải khâu 15 mũi trong trận gặp HAGL). Do vậy, nhiều khả năng, SLNA sẽ chủ động phòng ngự trước đội khách chờ cơ hội phản công.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ