• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 11 V-League 2018: Bất ngờ từ khu vực “đèn đỏ”

Thể thao 04/06/2018 10:08

(Tổ Quốc) -Vòng 11 V-League 2018 đã chứng kiến nhiều bất ngờ xảy ra với hai cái tên nổi bật là CLB Nam Định và TP.HCM khi buộc những đội mạnh hơn phải chia điểm.

Một trận đấu đáng chú ý ở vòng 11 là cuộc chạm trán giữa Hà Nội FC và Sana Khánh Hòa BVN trên sân Hàng Đẫy. Trước một Khánh Hòa với phong cách thi đấu cuồng nhiệt và tinh quái, NHM kỳ vọng rằng, đội khách sẽ chấm dứt chuỗi 10 trận bất bại của Hà Nội FC. Thế nhưng, đội chủ sân Hàng Đẫy đã đưa ra câu trả lời ngược lại.

Chỉ 9 phút sau tiếng còi khai cuộc, Văn Thành của Hà Nội FC đã buộc thủ môn Tuấn Mạnh của đội khách phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút nối pha dứt điểm không thành của Văn Đại. Chỉ hai phút sau đó, Văn Đại đã ngay lập tức sửa sai khi nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Với hai bàn thắng sớm, Hà Nội dễ dàng đè bẹp Khánh Hòa

Có hai bàn thắng bỏ túi sớm, CLB Hà Nội gần như làm chủ hoàn toàn thế trận và nhanh chóng có được bàn thắng thứ 3 ở phú 41 nhờ công của Văn Hậu để kết thúc hiệp 1 với tỷ số 3-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận gần như không thay đổi khi Hà Nội FC vẫn tiếp tục chơi ép sân. Trong khi đó, ngoại binh chủ lực Toure và các mũi nhọn tấn công của đội khách gần như bị khóa chặt, không có bất kì cơ hội nào để dứt điểm.

Đến phút 87, tỷ số được ấn định 4-0 cho đội chủ nhà sau cú sút phạt đẹp mắt của Quảng Hải khiến thủ môn Tuấn Mạnh không kịp phản ứng.

Ở trận đấu cùng giờ, tiếp đón CLB FLC Thanh Hóa trên sân nhà Thiên Trường, CLB Nam Định đứng trước thử thách lớn khi phải đối diện với đội bóng đã từng thi đấu ngang ngửa với Hà Nội FC, đội bóng đang đứng đầu bảng.

Ngay từ những phút đầu của trận đấu, đội khách FLC Thanh Hóa không gặp quá nhiều khó khăn trong việc chiếm quyền kiểm soát bóng và sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lên đến 61%, trong khi đội chủ nhà Nam Định chỉ là 39%.

Chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn đồng nghĩa với việc khung thành đội chủ sân Thiên Trường luôn bị đặt trong tình trạng báo động bởi những đợt công kích mạnh đến từ đội khách.

Phút 24 của trận đấu, sức ép của FLC Thanh Hóa đã được cụ thể hóa khi trọng tài cho đội khách một quả phạt 11m sau tình huống Xuân Cường bị Hữu Quý phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Pape Omar tung ra cú đá phạt đền không thể cản phá, vừa hiểm vừa căng để đưa Thanh Hóa vươn lên.

CLB Nam Định cầm hòa FLC Thanh Hóa trên sân nhà (Ảnh: Dantri)

Về phần Nam Định, dù luôn bị đẩy vào thế phải phòng ngự, nhưng đội chủ sân Thiên Trường đã biết tận dụng tốt những tình huống hiếm hoi để có được bàn thắng san bằng tỷ số. Phút 37,t ừ chấm đá phạt bên cánh phải, Lê Sỹ Minh tạt bóng vào khu vực 16m50 và Đức Nam chọn được điểm rơi để tung ra cú đánh đầu hạ gục thủ môn Thanh Thắng.

Sau tình huống san bằng tỷ số của đội chủ nhà, ở những phút tiếp theo của trận đấu, dù đã cố gắng gây sức ép, tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng đội khách Thanh Hóa không thể có thêm được bàn thắng và phải chấp nhận chia điểm với đội chủ nhà Nam Định.

Ở một diễn biến khác, trên sân Pleiku, Xuân Trường cùng các đồng đội có cuộc tiếp đón CLB TP.HCM, đội bóng đang có chuỗi thành tích tệ hại trong 5 vòng gần đây nhất. Những tưởng HAGL sẽ dễ dàng có được chiến thắng sau chuỗi trận bất bại gần đây. Nhưng thực tế lại chứng minh ngược lại. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà HAGL lập tức triển khai thế trận tấn công nhằm áp đặt lối chơi lên đội khách. Tuy nhiên, các học trò của HLV Miura cũng tỏ ra không kém phần thua thiệt khi nhanh chóng tổ chức đánh chặn từ giữa sân, chủ động chơi ăn miếng trả miếng với đối phương.

Trước sự chống trả quyết liệt của đội khách, phải đến phút 44, HAGL mới có được bàn thắng mở tỷ số sau tình huống dứt điểm đẹp mắt của Văn Toàn. Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, đội chủ nhà đã tận dụng ưu thế để có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của tiền đạo Công Phượng ngay đầu hiệp 2.

Tuy nhiên, khi hàng công đang hoạt động hết sức hiệu quả, hàng thủ của đội bóng phố Núi lại mắc quá nhiều sai lầm để dẫn đến 2 bàn thua chóng vánh chỉ trong 4 phút, từ phút 68 đến phút 70, lần lượt nhờ công của Văn Thanh và Văn Thuận bên phía đội khách, ấn định tỷ số hòa 2-2, buộc HAGL phải chia điểm ngay trên sân nhà.

Ở các trận đấu khác, SHB Đà Nẵng hòa SLNA với tỷ số 2-2; CLB Hải Phòng đánh bại Sài Gòn FC với tỷ số 1-0; ĐKVĐ Quảng Nam giành thắng lợi tối thiểu trước XSKT Cần Thơ và TQN hòa 1-1 trước Bình Dương trên sân nhà.

Với kết quả chung cuộc 4-0, Hà Nội FC chính thức vô địch sớm lượt đi mùa giải 2018, bỏ xa đội xếp thứ 2 là TQN 7 điểm; Ở vị trí thứ 3 là B.Bình Dương với 18 điểm. Ba đội xếp cuối bảng là SLNA, Sài Gòn và Nam Định với lần lượt số điểm là 8,7 và 6.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ