• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 1/8 World Cup 2018, Brazil vs Mexico: Phá dớp 6 lần không qua được vòng knock-out

Thể thao 02/07/2018 05:57

(Tổ Quốc) -Chicharito và các đồng đội đang đứng trước cơ hội lớn để phá dớp 6 mùa giải gần nhất không vượt qua vòng knock-out.

Trên con đường bước vào vòng loại trực tiếp VCK World Cup 2018, cả Brazil lẫn Mexico đều đã có những màn thể hiện hết sức thành công xen lẫn những điều tồi tệ. Nếu như Brazil kết thúc vòng bảng với 7 điểm sau khi để Thụy Sĩ cầm hòa với tỷ số 1-1 rồi đè bẹp Costa Rica và Serbia với tỉ số 2 – 0, thì Mexico cũng không tỏ ra kém cạnh với hai chiến thắng ĐKVĐ Đức và Hàn Quốc trước khi để thua 0-3 ở trận đấu cuối cùng với Thụy Điển. Nếu đặt lên bàn cân, Brazil được đánh giá cao hơn rất nhiều về mọi mặt. Nhưng Mexico không vì thế mà hết hy vọng.

Chicharito và các đồng đội phá dớp 6 mùa giải gần nhất không vượt qua vòng knock-out

Vòng bảng có thể chứa đựng nhiều tính toán từ các đội bóng, là nơi không thể thể hiện quá chính xác sức mạnh của mỗi đội. Nhưng khi bước vào vòng knock-out, các đội bóng sẽ không ngần ngại thi đấu với toàn bộ những gì đang có và mục tiêu cao nhất đó chính là chiến thắng. Cuộc chiến này được đánh giá là cuộc đối đầu của những tiền vệ và tiền đạo.

Những Neymar, Philippe Coutinho, Willian trên hàng công của Brazil sẽ đối đầu với những như Javier Hernandez, Hirving Lozano và đặc biệt với thủ môn Guillermo Ochoa của Mexico. Đúng như kỳ vọng của CĐV hai đội, đây sẽ là cuộc đối đầu giữa một đội bóng chuyên tấn công và một đội chuyên phản công.

Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Brazil đã có được 3 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua trước Mexico. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, Mexico đã thay da đổi thịt. Tâm lý vững vàng cũng những lợi thế nhỏ có thể sẽ giúp họ giành chiến thắng trước Brazil.

Về tình hình lực lượng, Brazil đang gặp khó khăn ở hành lang cánh trái. Sau trận đấu cuối cùng gặp Serbia ở vòng bảng, Marcelo đã bị dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân cho đến bây giờ. Bên cạnh đó, Danilo và Douglas Costa cũng chưa chắc ra sân trước Mexico. Trong khi đó, về phía Mexico, họ có được lực lượng mạnh nhất để đối đầu với đối thủ. Đây là thuận lợi lớn để Chicharito và các đồng đội phá dớp 6 mùa giải gần nhất không vượt qua vòng knock-out.

Nhiều khả năng, bên cạnh việc chủ động tổ chức phòng ngự chặt, chờ thời cơ phản công, Mexico cũng sẽ chủ động khóa chặt Neymar, cầu thủ được cho là nguy hiểm nhất bên phía đội bạn, nhằm hạn chế tối đa khả năng tạo ra những tình huống nguy hiểm từ phía Brazil.

Đội hình dự kiến

Brazil (4-3-3): Alisson; Marcelo, Miranda, Silva, Fagner; Casemiro, Paulinho, Coutinho; Neymar, Willian, Jesus

Mexico (4-2-3-1): Ochoa; Alvarez, Salcedo, Moreno, Gallardo; Herrera, Guardado; Layun, Vela, Lozano; Hernandez.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ