• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 24 V-League 2017: Ngày tàn sớm cho Long An?

Thể thao 03/11/2017 11:34

(Tổ Quốc) -Nếu không có được chiến thắng trong cuộc đối đầu với Sông Lam Nghệ An ở lượt trận vòng 24 tới đây, CLB Long An sẽ chắc chắn phải xuống hạng ở mùa giải năm sau.

Lượt trận vòng 24 V-League 2017 được xem như một nửa tấm vé không chỉ cho những đội cạnh tranh ngôi vương của giải đấu, mà còn là cơ hội để những đội nằm trong top cuối tận dụng cơ hội hiếm hoi tránh việc phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhất mùa giải sau.

Ở thời điểm hiện tại, trong số 3 đội nằm cuối bảng gồm Bình Dương (23 điểm), XSKT Cần Thơ (19 điểm) và CLB Long An (10 điểm), đội chủ sân Gò Đậu đang sở hữu 23 điểm sau 23 lượt trận đấu và hơn CLB Long An đến 13 điểm trên bảng xếp hạng. Do vậy, Bình Dương hoàn toàn có thể tạm yên tâm không nằm trong danh sách những đội có nguy cơ phải xuống hạng ở mùa tới. Cuộc cạnh tranh còn lại chỉ còn diễn ra với hai cái tên nổi bật là CLB Long An và XSKT Cần Thơ với 9 điểm chênh lệch.

Nếu không giành chiến thắng ở lượt trận vòng 24, CLB Long An sẽ chắc chắn xuống hạng (Ảnh: Báo Long An)

Scandal trên sân Thống Nhất hồi đầu mùa giải năm nay đã khiến cho CLB Long An mất sạch những nhân vật quan trọng như đội trưởng Huỳnh Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt với án treo giò 2 năm, chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV Ngô Quang Sang bị cấm hành nghề liên quan bóng đá chuyên nghiệp trong 3 năm cùng số tiền phạt 100 triệu đồng.

Sự cố đã khiến cho CLB Long An dưới sự dẫn dắt của HLV tân Minh Phương trở thành mỏ điểm cho các đội còn lại khai thác trong suốt thời gian dài của mùa giải 2017. Lối đá dựa rất nhiều trên nền tảng thể lực, sự thi đấu cần mẫn của các trụ cột như Tài Lộc, Lê Tấn Tài, Huỳnh Tấn Tài, Vũ Em… Trong khi đó, hai ngoại binh Eydison, Wander đều không thỏa mãn được sự mong đợi khi chỉ đá tròn vai, không có kỹ thuật cá nhân khéo léo.

Ở trận đấu tới đây trên sân Vinh, dù SLNA  không có được sự phục vụ của Henry và trung vệ Ngọc Hải, nhưng SLNA vẫn được đánh giá vượt trội so với đội khách Long An. Gần như chắc chắc 3 điểm sẽ nằm gọn trong tay đội chủ sân Vinh.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Minh Phương vẫn có quyền hy vọng vào một điều kỳ diệu bởi nếu giành hết 9 điểm trong 3 lượt trận còn lại, CLB Long An sẽ có cơ hội giành suất trụ hạng.

Trong khi đó, cuộc cạnh tranh ở nhóm dẫn đầu cũng không kém phần khốc liệt khi cả 3 đội dẫn đầu gồm Quảng Nam FC, FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC đều không có sự cách biệt quá lớn về mặt điểm số. Với 42 điểm có được sau 23 vòng đấu, Quảng Nam đang tạm thời dẫn đầu bảng nhưng không nắm chắc tấm vé vô địch.

Ở lượt trận tới đây, đội bóng xứ Quảng sẽ đụng độ với Than Quảng Ninh, đội bóng đã có được 39 điểm và vẫn tràn trề hy vọng cạnh tranh cho chức vô địch. Trong khi FLC Thanh Hóa, đội bóng đang bám đuổi sát nút Quảng Nam lại chỉ phải đụng độ B.Bình Dương đang rất phập phù ở trận đấu sớm của vòng.

Vòng 24 V-League 2017 sẽ được đánh giá là vòng đấu then chốt khi chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng sẽ khiến những đội đang nuôi hy vọng cho cuộc cạnh tranh ngôi vô địch xảy chân cho cả mùa giải.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ