• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng loại World Cup 2018: Bỉ giành vé vào VCK, Andre Silva cứu rỗi Bồ Đào Nha

Thể thao 04/09/2017 08:58

(Tổ Quốc) -Trận thắng sát nút Hy Lạp với tỷ số 2-1 đã giúp tuyển Bỉ có được tấm vé vào VCK World Cup 2018. Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha có được chiến thắng tối thiểu trước Hungary.

Trong loạt trận vòng loại diễn ra rạng sáng nay (04/09), ĐT Bỉ có trận ra quân gặp ĐT Hy Lạp. Dù được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ, nhưng ĐT Bỉ gần như bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng suốt khoảng thời gian đầu của cuộc chạm trán. Kết quả của trận đấu chỉ được quyết định trong vỏn vẹn 20 phút cuối.

Romelu Lukaku đã giúp ĐT Bỉ có được tấm vé vào VCK (Ảnh: AFP)

Phút 70, ĐT Bỉ mới có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của trung vệ Jan Vertongen. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau bàn thắng mở tỷ số, ĐT Hy Lạp đã có câu trả lời sắc đáng với bàn thắng gỡ hòa của Zeca ở phút 73.

Trong bối cảnh cần phải có 3 điểm trọn vẹn để giành vé bước vào VCK, tiền đạo thuộc biên chế M.U Romelu Lukaku đã tỏa sáng với cú đánh đầu quyết định giúp tuyển Bỉ giành chiến thắng 2-1 ở phú 74 sau đường chuyền chuẩn xác của Thomas Meunier.

Với trận thắng này, ĐT Bỉ chính thức giữ vững ngôi đứng đầu bảng H vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu với 22 điểm, hơn đội đứng thứ 2 là Bosnia & Herzegovina đến 8 điểm trong khi chỉ còn 2 trận nữa là vòng loại kết thúc. Kết quả này giúp thầy trò HLV Roberto Martinez trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên đặt cả hai chân vào VCK World Cup 2018 tại Nga.

Trong khi đó, một đội bóng châu Âu khác là Pháp lại không có được kết quả như ý muốn. Tại bảng A, thầy trò HLV Didier Deschamps có cuộc chạm trán với đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều, Luxemburg. Những tưởng, sau khi vùi dập Hà Lan với tỷ số đậm 4-0 cách đây vài ngày thì ĐT Pháp sẽ có thể dễ dàng vượt qua đối thủ.

Tuy nhiên, thực tế lại chứng mình ngược lại. Dù đã đưa ra sân tài năng trẻ Kylian Mbappe ra sân ngay từ những phút đầu, chiếm thời gian kiểm soát bóng hơn 70% và có ít nhất 30 lần gây nguy hiểm cho khung thành đối thủ, nhưng “những chú gà trống lại” không thể có được dù chỉ một bàn thắng. Hàng phòng thủ chặt của Luxemburg cùng sự vô duyên trong những pha dứt điểm của ĐT Pháp đã khiến cho kết quả 0-0 được giữ vững đến cuối trận.

Kết thúc trận đấu với tỷ số hòa không bàn thắng, ĐT Pháp vẫn giữ được ngôi đầu bảng A với 17 điểm, nhưng chỉ hơn đối thủ đang bám sát ở vị trí thứ 2 là Thụy Điển chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Dù vậy, thầy trò HLV Deschamps vẫn còn 2 trận gặp những đối thủ dưới cơ là Bulgaria và Belarus. Do vậy, quyền tự quyết vẫn nằm trong thay ĐT Pháp.

Ronaldo cùng đồng đội có được trận thắng sát nút Hungary (Ảnh: AFP)

Ở bảng B của vòng loại, ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha đã có được chiến thắng tối thiểu trược ĐT Hungary. Bàn thắng duy nhất của Andre Silva đã giúp Bồ Đào Nha có được 21 điểm, bám đuổi sát với đội đầu bảng là Thụy Sỹ đang có được 24 điểm. Ở 2 lượt trận tiếp theo, Ronaldo cùng các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân Andorra trước khi đón tiếp Thụy Sỹ trên sân nhà.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A: 

Belarus 0 - 4 Thụy Điển

Luxemburg 0 - 0 Pháp

Hà Lan 3 - 1 Bulgaria

Bảng B:

Hungary 0 - 1 Bồ Đào Nha

Faroe 1 - 0 Andorra

Latvia 0 - 3 Thụy Sỹ

Bảng H:

Estonia 1 - 0 Cyprus

Gibraltar 0 - 4 Bosnia & Herzegovina

Hy Lạp 1 - 2 Bỉ

Bảng I:

Croatia 1 - 0 Kosovo

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ