• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng loại World Cup 2018: Người Thái thua trận thứ 3 liên tiếp

Thể thao 07/10/2016 09:11

(Tổ Quốc) -Mặc dù thi đấu rất cố gắng với hy vọng có điểm trước UAE sau 2 trận thua trắng ở vòng loại bảng B World Cup 2018 nhưng đại diện đến từ Tây Á vẫn tỏ ra quá vượt trội so với Thái Lan. 

Sau 2 trận thua trước Ả rập Saudi và Nhật Bản , người Thái rất kỳ vọng sẽ dành được những điểm số đầu tiên trước ĐT UAE ở vòng loại World Cup 2017. Đại diện đến từ Đông Nam Á – Thái Lan nhập cuộc với quyết tâm rất cao, ngay những phút đầu tiên, cầu thủ số 4 Kroekrit Thawikan đột phá bên phía cánh trái, có đường truyền loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự UAE nhưng rất tiếc bóng lại không đến được chân Mongkol Thosakrai.

Trong khi đội tuyển Thái Lan đang mải mê tấn công thì họ lại bị dội một gáo nước lạnh trong cơ hội đầu tiên mà UAE có được. Phút 14, Ali Mabkhout đệm bóng cận thành mở tỷ số cho UAE. Sau bàn thua, người Thái dồn lên tấn công nhưng đều không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng, quy luật khắc nghiệt của bóng đã khiến họ tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 47, sau đường chuyền vượt tuyến, Ali Mabkhout đột phá vòng cấm loại bỏ hàng phòng ngự Thái Lan rồi tung cú sút trái phá đánh bại thủ thành Kawin Thamsatchanan, nhân đôi cách biệt cho UAE. 

Dù thi đấu rất cố gắng nhưng đại diện vùng Tây Á vẫn tỏ ra quá vượt trội trước Thái Lan

Hy vọng có điểm của người Thái được thắp sáng ở phút 65, khi Tana Chanabut ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Nhưng đó là tất cả những gì đội bóng đến từ Đông Nam Á làm được. Tấn công nhiều nhưng đều vô duyên trong những tình huống quyết định, đến phút 90+3, Thái Lan lại phải tiếp tục nhận bàn thua thứ 3. Hàng phòng ngự đội bóng Đông Nam Á đã không dứt khoát trong tình huống kèm người, để số 11 Admed Khalil thoải mái dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1 - chấm dứt những nỗ lực cuối cùng của người Thái.

Sau 3 trận thua, người Thái đang đứng trước nguy cơ phải sớm chia tay World Cup 2018

Với 3 trận thua liên tiếp, cùng với Iraq, Thái Lan hiện đang đứng cuối bảng B với 0 điểm, họ phải có được tối thiểu 1 chiến thắng trong 2 lượt trận tới gặp Iraq và Úc (15-10 và 15-11) để nuôi hy vọng tại World Cup 2018.

Đỗ Bảo

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ