• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

VTV lắc đầu, người hâm mộ Việt Nam thêm một lần thất vọng

Thể thao 30/07/2018 21:34

(Tổ Quốc) -Người hâm mộ Việt Nam có thể sẽ không được xem ASIAD 18 khi VTV xác nhận không đạt được thỏa thuận mua bản quyền.

Đại hội thể thao Châu Á (ASIAD) 2018 sẽ diễn ra từ 18/08 - 02/09. Kỳ đại hội năm nay được tổ chức tại Indonesia với sự tham dự của khoảng 10.000 vận động viên từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài ở 40 môn thể thao. Trong đó, bao gồm tất cả 33 môn nằm trong chương trình thi đấu tại Olympic 2020 sẽ được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản).

NHM Việt Nam có thể sẽ không được xem ASIAD

Tại ASIAD 2018, đoàn thể thao Việt Nam đăng ký tham dự ở một số môn như Bắn súng, Pencak Silat, Bắn cung, Karate… và đặt chỉ tiêu giành từ 2 - 3 huy chương vàng. Ngoài ra, việc đội tuyển bóng đá nam Việt Nam dự Asian Games 2018 cũng được đông đảo người hâm mộ nước nhà quan tâm, đón đợi.

Tuy nhiên, trong một thông báo mới đây của Đài truyền hình Việt Nam (VTV), người hâm mộ Việt Nam có thể sẽ không được theo dõi các VĐV nước nhà tham dự tranh tài tại ASIAD. Cụ thể, trên trang chủ VTV cách đây ít giờ đã đăng tải thông tin khẳng định không thể đàm phán việc mua bản quyền Đại hội thể thao châu Á 2018 (Asian Games 2018 - ASIAD 18). Lí do VTV đưa ra là do bên phía Indonesia đưa mức giá trao đổi quá cao.

"Trong thời gian qua, Đài Truyền hình Việt Nam đã nỗ lực đàm phán về vấn đề bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất cho đến lúc này là giá bản quyền truyền hình trọn gói của sự kiện này tại lãnh thổ Việt Nam do phía đối tác KJSMWORLD CORP, công ty có trụ sở tại Hàn Quốc - đơn vị mua lại từ Ban tổ chức Á vận hội, đặt ra quá cao. Cụ thể, ngay khi biết KJSM là đơn vị giữ bản quyền, với khả năng tài chính của mình, Đài Truyền hình Việt Nam đã trao đổi mua gói không độc quyền để phát trên truyền hình miễn phí nhưng đối tác không đồng ý và chỉ chào bán gói độc quyền với giá rất cao. Như vậy, với mức giá trao đổi do đối tác đưa ra, Đài Truyền hình Việt Nam đã không thể đàm phán việc mua bản quyền Asian Games 2018"- VTV thông tin trên trang chủ.

Thông tin này đã khiến không ít người hâm mộ Việt Nam phải thất vọng bởi việc theo dõi, cổ vũ cho các VĐV nước nhà, đặc biệt là các cầu thủ ĐT U23 Việt Nam trở nên khó khăn hơn khi không có được bản quyền chính thức.

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ