• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ 6 lao động tử nạn ở Đài Loan: “Hương khói đã nghi ngút mà chưa thấy con đâu”

Thời sự 15/12/2017 17:45

(Tổ Quốc) - Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Nghĩa sang Đài Loan làm việc với mong muốn có cuộc sống khấm khá hơn, giúp đỡ ba mẹ trang trại cuộc sống. Thế nhưng, khi chưa thực hiện được mong muốn của mình thì đã tử nạn nơi xứ người. 

Không khí đau thương bao trùm căn nhà nhỏ của ông Nguyễn Văn Hoàng (SN 1961, trú thị trấn Hoàn Lão, Bố Trạch, Quảng Bình), bố của em Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1996), vừa mới tử vong trong vụ hỏa hoạn ở Đài Loan.

Ông Hoàng cho biết, Nghĩa học hết lớp 12, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Nghĩa muốn đi xuất khẩu lao động để đỡ đần cho bố mẹ. Vợ chồng ông Hoàng đã vay mượn 170 triệu đồng cho Nghĩa đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan, đến nay đã được hơn 2 năm rưỡi.

“Từ khi đi đến giờ nó chưa về lần nào. Đầu năm sau là hết hạn hợp đồng, nó có ý định về thăm nhà, nhưng rồi lại nói để giành tiền gia hạn hợp đồng, kiếm thêm tiền giúp đỡ bố mẹ rồi mới về. Vậy mà giờ nó lại đi luôn như vậy”, ông Hoàng nói trong nước mắt.

 Ông Hoàng đau đớn trước sự ra đi của con trai.

Ngay gần bàn thờ mới lập cho Nghĩa, mẹ em là bà Trần Thị Tuyết (SN 1964) khóc ngất lên ngất xuống. Bà vẫn không tin được rằng con mình đã mất và gào khóc gọi tên con trong vô vọng.

“Tối hôm đó, nó vẫn gọi về cho tôi hỏi đã nhận được tiền con gửi chưa. Nó bảo đợt này con gửi 10 triệu đã mẹ nghe, con để giành 20 triệu để gia hạn hợp đồng rồi gần tết nhận lương con sẽ lại gửi về cho mẹ lo ăn tết. Vậy mà giờ lại như thế này, nhang khói nghi ngút rồi sao chưa thấy con về. Con ơi!”.

 Bà Trần Thị Tuyết (mẹ Nghĩa) ngã quỵ khi biết tin con mất nơi xứ người, phải nhờ người thân chăm sóc.

Theo những người thân, vợ chồng ông sinh được 5 người con, Nghĩa là con thứ 4 trong nhà. Trước Nghĩa có 3 chị gái đã lập gia đình, còn sau có một đứa em trai đang học lớp 11.

Vợ chồng ông Hoàng đều là nông dân, hiện cả nhà chỉ sống dựa vào 3 sào ruộng. Mấy năm nay, cả hai ông bà đều hay đau ốm nên không làm được việc nặng, mọi chi tiêu trong nhà đều dựa vào tiền Nghĩa gửi về.

Hiện ông Hoàng đang làm hộ chiếu và các thủ tục để sang Đài Loan xác thực ADN và đưa thi thể Nghĩa về với gia đình. Tâm nguyện của cả gia đình hiện cũng chỉ trông mong được cơ quan chức năng và cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan giúp đỡ để sớm đưa thi thể Nghĩa về với quê hương.

Từ khi nghe tin Nghĩa mất, người thân, hàng xóm tạm gác lại mọi công việc để đến nhà bố mẹ Nghĩa động viên, chia buồn cùng gia đình. Ai cũng xót xa cho số phận ngắn ngủi của em.

Anh Nguyễn Thành Trung (em họ của Nghĩa) chia sẻ: “Từ nhỏ tới giờ Nghĩa là một người rất ngoan ngoãn và chăm chỉ. Đi nước ngoài, kiếm được bao nhiều tiền cũng gửi về cho ba mẹ trả nợ và trang trại cuộc sống. Nghĩa cũng đang có ý định gia hạn thêm hợp đồng để kiếm tiền giúp bố mẹ nuôi đứa em út ăn học. Thế mà giờ lại ra nông nỗi như vậy”.

Hải Thanh

Hải Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ