• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn bị hành hung: Sự thật đang bị bóp méo

Thời sự 17/04/2018 09:23

(Tổ Quốc) - Sau khi sự việc bác sĩ Vũ Hồng Chiến (Bệnh viện Xanh Pôn) bị người nhà bệnh nhi hành hung vào 23 giờ 30 phút đêm 13/4, nhiều người đã cố tình bóp méo sự việc, thậm chí có người còn đe dọa cả bác sĩ Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình.

Trao đổi với báo chí vào chiều 16/4,  GS.TS. Trần Thiết Sơn, Trưởng bộ môn Phẫu thuật tạo hình - Đại học Y Hà Nội, kiêm Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình của BV Xanh Pôn đã cho biết như vậy.

Vụ hành hung thầy thuốc xảy ra mới đây nhất tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Ảnh cắt từ clip

Theo GS.TS Sơn, sự thật về câu chuyện bác sĩ Vũ Hồng Chiến bị đánh đang bị bóp méo vì lý do nào đó. Có những người lợi dụng bẻ sự việc theo hướng khác, đổ trách nhiệm cho ngành y tế, dù sự thật là bác sĩ bị đánh rất vô cớ mà camera an ninh đã ghi lại.

 “Có người nói rằng người nhà bệnh nhân bức xúc vì bác sĩ đòi bệnh nhân phải đóng tiền mới khâu vết thương là không đúng sự thật.” – GS Sơn nói.

GS. Sơn cũng cho biết, có người còn đe dọa ông sau khi ông post clip bác sĩ Chiến bị hành hung lên facebook cá nhân.

Như tin đã đưa, vào khoảng thời gian trên, một người đàn ông khuôn mặt dữ dằn đưa một cháu bé 5 tuổi bị vết thương ở vùng thái dương vào Khoa Phẫu thuật tạo hình để điều trị.

Lúc đó vào ca trực của bác sĩ Chiến, nên sau khi tiến hành thăm khám cho bệnh nhi, bác sĩ Chiến đã, giải thích cho người nhà bệnh nhi các cách thức xử lý vết thương, để gia đình lựa chọn cho phù hợp.

Tuy nhiên, bố bệnh nhi liên tục hỏi lại với thái độ bức xúc và bác sĩ Chiến mới chỉ kịp giải thích được chừng 2 phút đã bị người này hành hung. Một nhân viên y tế khác chạy vào can ngăn cũng bị người đàn ông này chửi mắng, tấn công.

Điều đáng nói là ngay từ khi thấy hai bố con bệnh nhân này đi vào, bảo vệ BV Xanh Pôn đã nhận thấy thái độ người bố bất thường, nên đã đi theo, song anh ta hành hung quá nhanh nên bảo vệ cũng chỉ kịp can ngăn khi vụ tấn công đã xảy ra.

Nếu không có bảo vệ ngăn chặn, không biết bác sĩ Chiến còn bị hành hung ở mức độ nào. Ngay sau đó, do bị chấn thương nặng về tâm lý nên bác sĩ Chiến đã về quê nhà ở Hải Dương. Dù đầu tuần đã về Hà Nội làm việc nhưng do tâm lý của bác sĩ Chiến chưa ổn định, nên GS. Trần Thiết Sơn chưa cho phép anh tham gia điều trị, vì sợ ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Cũng theo GS. Sơn, Vũ Hồng Chiến là bác sĩ nội trú, có chuyên môn tốt, là người rất hiền lành, nhỏ nhẹ, thậm chí chưa hề to tiếng với ai bao giờ. Sự việc xảy ra mấy hôm nay khiến không riêng bác sĩ Chiến bị chấn thương tâm lý, mà các nhân viên khác trong Khoa đều cảm thấy bất an.

“Chúng tôi thấy không được an toàn cả khi làm nhiệm vụ lẫn ở ngoài đời. Mong muốn của chúng tôi giờ đây chỉ là có được môi trường làm việc an toàn. Vụ việc phải được giải quyết triệt để và phân minh, những kẻ tấn công bác sĩ khi đang làm nhiệm vụ phải được xử lý thích đáng!

Nếu không, các bác sĩ sẽ không thể yên tâm làm việc cứu người.” – Vị chuyên gia đầu ngành phẫu thuật thẩm mỹ chia sẻ.

Bác sĩ Ngô Đức Hùng, tác giả của tập sách “Để yên cho bác sĩ hiền” cũng đặt câu hỏi: “Tại sao có những kẻ nhân danh bức xúc để làm những điều khốn nạn như vậy? Chúng ta cần có hành động phản đối nạn bạo hành y tế và pháp luật phải có khung hình phạt thích đáng cho những kẻ đó!”

Cũng trong ngày 16/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có chỉ đạo về việc này. Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Công an thành phố điều tra, làm rõ vụ việc. Đồng thời, báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 25/4.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ