• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ bảo vệ rừng đánh đập người tố cáo “cát tặc” ở Đồng Nai: Thất vọng với bản án

Thời sự 08/06/2017 17:15

(Tổ Quốc) -Bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (SN 1982; ngụ xã Phước An, huyện Nhơn Trạch)- bị hại trong vụ án đã quá thất vọng với bản án tòa tuyên và cho biết sẽ tiếp tục khởi kiện yêu cầu các bị cáo bồi thường thiệt hại. 

 Tất các các bị cáo đều được hưởng án treo

Sau 2 ngày xét xử, TAND huyện Nhơn Trạch đã tuyên án đối với 5 bảo vệ rừng bắt trói người, hủy hoại tài sản gia đình người tố cáo “cát tặc” tại Đồng Nai.

Qua quá trình xét hỏi, HĐXX nhận định các bị cáo đều có nhân thân tốt, có nhiều đóng góp trong quá trình làm việc nên được cho hưởng mức án nhẹ. Trước đó VKSND cùng cấp đề nghị mức án từ 8-14 tháng tù cho hưởng án treo.

Tất các các bị cáo đều được hưởng án treo, gồm: Phạm Văn Ấn (54 tuổi), Phạm Đức Tú (28 tuổi), Trương Văn Lớn (47 tuổi), Lê Văn Lang (52 tuổi) bị tuyên mức án 6 tháng tù; Lê Ngọc Tuân (30 tuổi) bị tuyên án 8 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản” nhưng cùng cho hưởng án treo.

Liên quan việc hủy hoại tài sản gia đình bị hại của các bảo vệ này, HĐXX tuyên các bị cáo phải bồi thường 3,4 triệu đồng (chia cho 5 bị cáo) trị giá 40 bao xi măng của bị hại bị ném xuống đùng tôm.

Riêng bị cáo Tuân cùng 1 bảo vệ không bị xử lý hình sự phải bồi thường hơn 1,1 triệu đồng vì đã vứt 2 khung sắt của bị hại xuống đùng tôm.

Ngoài ra, tại phiên tòa phía bị hại còn đòi Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành bồi thường cho bị hại 602 triệu đồng do thiệt hại suốt quá trình bị gây hại. Đối với đề nghị này, tòa bác và cho hay bị hại có quyền khởi kiện yêu cầu bồi thường ở một vụ án dân sự khác.

Sau khi tòa tuyên án, phía bị hại cho biết rất thất vọng vì cho rằng mức án quá nhẹ, nhiều điều trong vụ án chưa được làm rõ, hành vi bắt trói người trái pháp luật và hủy hoại tài sản chưa được xem xét đúng mức độ.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ