• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ Bệnh viện trao nhầm con ở Hà Nội: Mọi bi kịch đã đến với cả hai gia đình

Thời sự 12/07/2018 17:50

(Tổ Quốc)-Liên quan đến vụ việc nữ hộ sinh trao nhầm hai cháu trai 6 năm trước, nhiều tấn bi kịch đã xảy ra đối với cả hai gia đình.

Chồng bỏ vợ vì con không giống

So với gia đình anh Phùng Ngọc Sơn (thôn Vân Trai, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) và chị Phùng Thị Thu Hiền, gia đình chị Vũ Thị Hương (SN 1983, Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) có vẻ bi đát hơn nhiều sau sự nhầm lẫn của nữ hộ sinh Bệnh viện Đa khoa Ba Vì 6 năm trước.

 Chị Hương bên con trai Đoàn Nhật Minh (SN 2012). Ảnh: Cắt từ clip VTC News

Khi thấy cháu Đoàn Nhật Minh (SN 2012) càng lớn càng không giống ai trong gia đình, chồng chị Hương đã nghi ngờ vợi mình không chung thủy.  Đã vậy, dân làng lại còn đồn đoán lung tung, vợ chồng  mất niềm tin ở nhau, từ đó nảy sinh lục đục.

Không nổi những lời dị nghị từ hàng xóm láng giềng, gia đình chị Hương đã chuyển xuống Hà Nội để mưu sinh. Chồng chị thì làm tài xế, còn chị mở một Trường tư thục để kiếm sống, những tưởng, cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn với gia đình chị khi thoát khỏi những lời đồn đoán.

Thế nhưng, thấy đứa trẻ càng lớn càng không giống mình, chồng chị tiếp tục tin vào sự không đoan chính của vợ mình. Thậm chí, nhiều lần anh đến tận Trường tư thục nơi chị công tác để đập phá đồ đạc khiến chị Hương phải nghỉ việc.

Không chịu nổi những trận ghen tuông của chồng, chị Hương đã nộp đơn ra tòa ly dị. Vì kinh tế sau ly hôn khó khăn, chị phải gửi đứa con trai đầu lòng của mình lại cho người thân để cùng đứa con đầu lòng (cũng là con đẻ anh Phùng Ngọc Sơn) tiếp tục cuộc sống tại Hà Nội.

Vay tiền hàng xóm để đi tìm con

Bi đát không kém gia đình chị Hương, anh Phùng Ngọc Sơn và chị Phùng Thị Thu Hiền cũng bao phen lao đao khi đứa con càng lớn càng không giống ai trong gia đình.  Cũng là những lời dị nghị, đồn ra đoán vào khiến vợ chồng anh Sơn chị Hiền không khỏi suy nghĩ.

Suốt 6 năm trời nuôi đứa con trai Phùng Thanh H., anh Sơn phải xuống Hà Nội để bươn chải đủ mọi thứ nghề kiếm sống. Từng buôn bán xe cộ, làm hàng cơm ở Ký túc xá Mỹ Đình rồi buôn bán cả ở Chợ đêm Nhổn, thế nhưng, khi biết con mình bị các hộ sinh Bệnh viện trao nhầm, gia đình anh đã bỏ hết công việc để đi tìm đứa con thất lạc 6 năm trước.

Anh Phùng Ngọc Sơn cay đắng chia sẻ: “Lúc mới biết chuyện, tôi không biết làm cách nào để có thể thông báo sự thật cho gia đình. Đứa con mình nuôi 6 năm giờ phải trao cho người khác, đau lòng lắm. Mặc dù đã được hai bên nội ngoại chia sẻ, động viên nhưng vợ tôi vẫn không hết sốc suốt nhiều tháng trời.”

Nói về những ngày tháng đằng đẵng đi tìm lại đứa con đẻ của mình, anh Sơn cho hay: “Kể từ khi biết chuyện, cả hai vợ chồng tôi bỏ hết tất cả công việc. Kinh tế cũng có hạn nên nhiều lúc còn phải vay mượn tiền của hàng xóm để đi tìm con.”

Thế Công

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ