• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ bỏ rơi khách tại Cái Rồng: Tổng cục Du lịch đề nghị xử lý nghiêm nếu DN sai phạm

Du lịch 05/05/2017 11:01

(Tổ Quốc)-Trao đổi với Báo điện tử Tổ Quốc, ông Ngô Hoài Chung – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, quan điểm của Tổng cục Du lịch là sẽ kiên quyết xử lý nếu doanh nghiệp có sai phạm trong vụ việc du khách tố bị bỏ rơi trong đêm tại cảng Cái Rồng (Quảng Ninh).

Hiện Tổng cục Du lịch đã nhận được đơn của du khách tố một doanh nghiệp ở Quảng Ninh bỏ rơi đoàn khách trong đêm ở cảng Cái Rồng. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết, Tổng cục đã yêu cầu Vụ Lữ hành phối hợp với địa phương khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc. Nếu sai phạm thực sự thuộc về DN, sẽ kiên quyết xử lý để đảm bảo quyền lợi của du khách, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh.

Đơn trình bày của du khách tố bị bỏ rơi tại Cảng Cái Rồng (Quảng Ninh)

“Chúng ta không thể chấp nhận DN bỏ rơi du khách và có tính chất lừa đảo như vậy. Hiện nay, Tổng cục Du lịch đã giao Vụ Lữ hành phối hợp với địa phương khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc, đồng thời tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục Du lịch xử lý theo thẩm quyền. Nếu sai  phạm đến mức thu hồi giấy phép, Tổng cục sẽ kiên quyết thu hồi giấy phép hoạt động của DN, nếu ở mức xử phạt hành chính, Tổng cục Du lịch sẽ đề nghị Thanh tra Bộ xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật” – ông Chung khẳng định.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, ngày 3/5/2017, du khách Đinh Tuấn Anh đã có đơn phản ánh với báo chí về việc đoàn khách của anh (gồm 6 người) đã bị Công ty TNHH Vận tải Ka Long bỏ rơi tại cảng Cái Rồng. UBND tỉnh Quảng Ninh hiện  đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các ngành chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý vi phạm (nếu có)./.

Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ