• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Vụ chìm tàu là bài học xương máu trong quản lý về vận chuyển”

Du lịch 05/06/2016 17:09

(Tổ Quốc)-Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã đánh giá như vậy bên lề cuộc họp báo về vụ chìm tàu tại Đà Nẵng.

(Tổ Quốc)-Có mặt tại Đà Nẵng sáng 5/6 để tham gia công tác khắc phục sự cố tàu chìm, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã nhận định: “Vụ tai nạn chìm tàu trên sông Hàn vừa qua là một sự việc rất đau xót và là một bài học xương máu trong quản lý các phương tiện vận chuyển cũng như các hoạt động dịch vụ phục vụ khách”.



>>Tàu chìm trên sông Hàn chở vượt gấp đôi số người quy định

>>Tích cực điều trị nạn nhân vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn



Sáng nay, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn và các thành viên đã đến thăm hỏi các nạn nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và bệnh viện Phụ sản nhi, đồng thời tham gia buổi họp báo do UBND TP Đà Nẵng tổ chức.





Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn tham gia cuộc họp báo về vụ chìm tàu tại Đà Nẵng trưa 5/6 (Ảnh: Website của TCDL)

Đánh giá về vụ việc này, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, việc chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, các cơ quan chức năng tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật về việc đảm bảo an toàn giao thông du lịch đường thủy nội địa là việc làm thường xuyên của Tổng cục Du lịch. Tuy nhiên, ông cũng nhận định vụ tai nạn chìm tàu trên sông Hàn vừa qua là một sự việc rất đau xót và là một bài học xương máu trong quản lý các phương tiện vận chuyển cũng như các hoạt động dịch vụ phục vụ khách.

Có mặt tại Đà Nẵng sáng nay tham gia công tác khắc phục sự cố chìm tàu Thảo Vân 2, Tổng cục trưởng đánh giá cao nỗ lực của các cấp chính quyền thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và các cơ quan chức năng đã hành động kịp thời để hạn chế được mức thấp nhất những thiệt hại về người.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng cho biết, trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương và các cơ quan chức năng trong công tácquản lý vận tải đường thủy nội địa, vận chuyển khách du lịch theo đúng quy định của pháp luật.





Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đến thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện (Ảnh: website của TCDL)

Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan quản lý du lịch địa phương đặc biệt rút kinh nghiệm từ những bài học đã xảy ra ở Đà Nẵng, Hạ Long để tuân thủ một các nghiêm ngặt các quy định của pháp lật về đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa, vận chuyển khách du lịch, đảm bảo an toàn tối đa cho khách. Đồng thời phải phối hợp với các cơ quan chức năng chuẩn bị sẵn sang các phương án ứng cứu nếu có sự cố xảy ra.

Trong chiều 5/6, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 thi thể được cho là nạn nhân trong vụ tàu chìm tối 4/6. Theo đó, một thi thể nam giới được phát hiện ở khu vực biển Thanh Khê. Người dân nghi vấn là thi thể của anh Phạm Tấn Cường. Một thi thể được tìm thấy cách khu vực chìm tàu khoảng 1km về hướng cầu Thuận Phước. Thi thể này là một bé gái, nghi là Trịnh Kim Phượng, hành khách trên tàu Thảo Vân 2.  Hiện cơ quan chức năng cùng người nhà nạn nhân đã đến nhận dạng thi thể. 



Thảo Linh (tổng hợp)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ