• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ con hiếm muộn 4 tháng tuổi tử vong: Nỗi đau tinh thần chưa qua, nỗi đau thể xác lại ập đến

Thời sự 24/07/2018 15:12

(Tổ Quốc) - Khi nỗi đau tinh thần vẫn chưa thể vượt qua, chị Hà Xuân (mẹ của cháu Ph 4 tháng tuổi vừa tử vong tại Bệnh viện Mường La, Sơn La) lại phải tiếp tục gánh thêm nỗi đau về thể xác.

Sữa mẹ phải đổ đi

Theo lời kể của anh Nguyễn Bình Sơn (đường Tô Hiệu, Mường La, Sơn La), gia đình anh đang phải sống trong những ngày tồi tệ và đau đơn nhất khi mất đi đứa con trai mà anh chị phải mất bao công sức mới có được.

Chị Hà Xuân những ngày còn hạnh phúc bên con trai. Ảnh: GĐCC

Còn vợ anh, chị Hà Xuân thì vô cùng suy sụp. Từ lúc mất con đến giờ, chị Xuân chẳng chịu ăn uống gì, suốt ngày nằm bẹp một chỗ. "Thương con, nhớ con quá, đêm nằm ngủ, cô ấy nói mê ú ớ, cứ quờ tay sang hai bên tìm con, mình phải chèn gối vào để cho mẹ cháu ôm, để cho có cảm giác mà đỡ nhớ con. Chỉ có ôm gối để nhớ con thôi" - anh Sơn rớt nước mắt chia sẻ.

Đã vậy, khi nỗi đau tinh thần chưa thể vượt qua, chị Xuân lại đối mặt với nỗi đau thể xác khi sữa mẹ cứ ào ạt dội về là bầu ngực chị căng cứng. Để giúp vợ, anh Sơn phải ra hiệu thuốc để mua dụng cụ hút bỏ sữa cho chị Hà Xuân bớt đi cơn tức ngực.  

Được biết, chị Hà Xuân là một cô giáo vùng cao đã có gần chục năm gắn bó với mái trường miền núi, với những em học sinh người dân tộc. Chị Xuân rất yêu thương con trẻ. Sau khi kết hôn, chị thèm khát có một đứa con, nhưng quãng đường tìm con của chị không hề dễ dàng.  

Phải mất 3 – 4 năm anh chị mới có cháu Ph bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm. Bao vất vả là vậy, thể nhưng niềm vui có thêm có thành viên của gia đình anh Sơn chị Xuân chỉ vỏn vẹn hơn 4 tháng.

Chưa tìm ra nguyên nhân

Cũng theo chia sẻ của anh Nguyễn Bình Sơn, chiều 23/7, đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Mường La đã đến gia đình thăm hỏi, động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau này.

Sự việc đau lòng được anh Sơn chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Bệnh viện đã đưa ra lời xin lỗi đối với gia đình anh. Tuy nhiên, phía bệnh viện vẫn chưa thể đưa ra được câu trả lời về nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 24/7, ông Nguyễn Trung Khải, Giám đốc Sở Y tế Sơn La cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La phải báo cáo chi tiết, cụ thể về Sở Y tế việc tiếp nhận, chẩn đoán, điều trị đối với bệnh nhân Nguyễn Minh Ph; kết quả họp hội đồng chuyên môn bệnh viện…”

Ông Khải cũng cho biết thêm: “Chưa thể đánh giá được nguyên nhân dẫn đến tử vong của bé Ph, việc này phải đợi Trung tâm Pháp y tỉnh Sơn La và Công an huyện Mường La xác minh làm rõ. Về phía Sở Y tế tỉnh Sơn La, khi có kết luận chính thức từ cơ quan pháp y và lực lượng Công an, chúng tôi sẽ làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể có liên quan".

Trước đó, chiều 23/7, Sở Y tế tỉnh Sơn La có Công văn 1229/SYT-NVY gửi Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La về việc xử lý sự cố y khoa theo quy trình, quy định.

Thế Công

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ