• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ Grabike hỗn chiến tại bến xe Miền Tây: Phạt hành chính 1,5 triệu đồng đối với 3 tài xế

Thời sự 19/06/2017 21:45

(Tổ Quốc) -Liên quan đến việc các nhóm tài xế Grabike ẩu đả với tài xế xe ôm truyền thống tại bến xe Miền Tây, báo Điện tử Tổ Quốc đã thông tin, chiều ngày 19/6, Công an quận Bình Tân, cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 4 tài xế xe ôm vì hành vi gây rối trật tự công cộng.

Các tài xế ẩu đả tại bến xe miền Tây (ảnh cắt từ clip)

Tổng số tiền xử phạt hành chính là 1,5 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thu An - Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam, cho biết 3 tài xế bị công an xử phạt hành chính, gồm: Lê Văn Hải - tài xế xe ôm truyền thống và 2 đối tác GrabBike Nguyễn Hoàng Vũ và Trương Thái Phong vì hành vi gây rối trật tự công cộng.

“Sau khi có kết quả điều tra cuối cùng từ cơ quan công an, trong trường hợp các đối tượng tham gia vụ ẩu đả được xác minh là đối tác tài xế GrabBike, Grab cam kết sẽ xử lý theo đúng quy định của công ty tuỳ theo mức độ vi phạm” - Bà Nguyễn Thu An nhấn mạnh.

Cũng theo bà Nguyễn Thu An, hiện Grab đang tiếp tục chủ động làm việc với cơ quan công an để cung cấp thông tin và hỗ trợ điều tra, nhằm hướng đến việc đảm bảo một môi trường di chuyển an toàn, văn minh và chất lượng. Tuy nhiên, Grab rất mong muốn các cơ quan chức năng hỗ trợ ổn định tình hình trật tự tại các điểm nóng hay xảy ra tranh chấp giữa xe ôm truyền thống và GrabBike để tránh căng thẳng kéo dài.

Theo cơ quan công an, sự việc xảy ra bắt nguồn từ việc đối tác GrabBike Nguyễn Hoàng Vũ vào đón khách đặt xe trên ứng dụng ở phía ngoài cổng bến xe Miền Tây, khi đón khách thì anh Vũ bị bảo vệ bến xe đuổi đi, sau đó bị tài xế xe ôm Lê Văn Hải đánh vào mắt phải và trên đầu. Anh Vũ bỏ chạy ra ngoài và thông báo cho nhóm hỗ trợ khẩn cấp để đưa khách di chuyển ra khỏi khu vực bến xe.

Sau khi nhận được thông tin, các đối tác gần khu vực bến xe Miền Tây đã đến hỗ trợ, dẫn đến ẩu đả với nhóm bảo vệ và xe ôm truyền thống ở bên trong bến xe. Mặc dù Grab đã cử ngay đội trưởng GrabBike tới để hỗ trợ xử lý, kiểm soát tình hình nhưng việc ẩu đả vẫn tiếp tục xảy ra phía bên ngoài bến xe cho đến khi Công an phường An Lạc, Quận Bình Tân can thiệp xử lý. 

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ