• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ hành hung bác sĩ ở bệnh viên Xanh Pôn: Hé lộ những tình tiết mới

Thời sự 19/04/2018 13:01

(Tổ Quốc) - Sáng 19/4,  Bệnh viện Xanh Pôn đã tổ chức họp báo để thông tin chính thức về vụ việc bác sĩ của bệnh viện này bị người nhà bệnh nhi hành hung vào đêm 13/4.

Theo PGS.TS Trần Trung Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội):  "Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện tổ chức nhiều cuộc họp rút kinh nghiệm trong công tác bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng cho nhân viên y tế. Cùng với đó, Bệnh viện cũng tiến hành rà soát lại các lỗ hồng trọng yếu của bệnh viện như Khoa Hồi sức, khu vực phòng mổ, khoa cấp cứu..."

PGS.TS Trần Trung Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn

Bệnh biện Xanh Pôn cũng đã làm việc với cơ quan công an để cung cấp các biên bản, bằng chứng, lời khai để có thể xử lý đúng người đúng tội. Qua đó, bệnh viện mong muốn cơ quan pháp luật cần làm nghiêm, làm đúng để không xảy ra hiện tượng này nữa.

Ông Dũng cho rằng: "Ngay tại Thủ đô mà lại xảy ra vụ việc này thì thật đáng buồn. Bệnh viện cực lực lên án hành vi xâm phạm tính mạng của bác sĩ."

 Trước thắc mắc vì sao chậm thông tin chính thức về vụ việc, PGS Dũng cho rằng vấn đề quan trọng là phải tập trung giải quyết sự vụ trực tiếp. Chúng ta làm việc phải đúng quy trình, lực lượng công an cũng vậy và sự việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

PGS Dũng cũng cho biết: "Trước khi sự việc được làm sáng tỏ thì những thông tin truyền tải đến dư luận phải được phát biểu chính xác, chuẩn mực, để tạo nên hiệu ứng xã hội đối với vấn để không hề tốt đẹp này."

Tuy nhiên, bệnh viện cũng khẳng định, quy định, quy trình xử lý khám chữa bệnh, cấp cứu đối với trường hợp bệnh nhân liên quan đến vụ bạo hành y tế này được làm hoàn toàn đúng theo quy định của Bộ vàSở Y tế.

Theo đó,  quy trình của bệnh viện đối với các vấn đề thương tổn về hàm mặt thì ngoài vấn đề sơ cấp cứu, vấn đề chảy máu thì một trong những vấn đề quan trọng nhất đó là thẩm mỹ cho người bệnh.

Quy trình này đối với những trường hợp nặng ví dụ như chảy máu, mất máu kéo dài nguy cơ sốc dẫn đến tử vong thì bắt buộc phải đưa thẳng lên phòng mổ, hai là cầm máu tạm thời. Còn lại những trường hợp nhẹ hơn sẽ được bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình trực tiếp đánh giá và xử lý để có kết quả tốt nhất.

Vụ việc được ghi lại bằng camera bệnh viện


Về đoạn hội thoại giữa bác sĩ Vũ Hồng Chiến và bố bệnh nhi, PGS Sơn thông tin: "Bác sĩ Chiến chỉ giải thích cho bố bệnh nhân về thương tổn, các chi phí về tài chính. Việc giải thích đó là bắt buộc bởi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phải hiểu được mọi việc ngoài chuyên môn."

"Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện một số video được cắt, dán về vụ việc, tôi khẳng định những video đó là không chính thống. Toàn bộ video gốc đã được chúng tôi cung cấp cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra." - PGS Sơn nói.

Cũng tại buổi họp báo này, Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn thông tin thêm, vào tối hôm diễn ra sự việc, bố của bệnh nhi còn hành hung thêm một bảo vệ bệnh viện, rất may là bảo vệ này đã tránh được.

Với thắc mắc vì sao bác sĩ Vũ Hồng Chiến không tham dự buổi họp báo này, PGĐ Bệnh viện Xanh Pôn cho biết: "Hiện, bác sĩ Chiến đang rất hoảng loạn và vẫn đang phải nghỉ làm."

Như tin đã đưa, vào lúc 23h30 ngày 13/4, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Xanh Pôn tiếp nhận bé trai khoảng 7 tuổi với vết thương trên trán được người nhà đưa vào. Đi cùng bệnh nhi là người đàn ông cao to, tóc dài được buộc gọn.

Trong lúc bác sĩ Vũ Hồng Chiến trao đổi về tình trạng bệnh nhi thì người nhà bất ngờ đứng dậy, đấm liên tiếp vào mặt bác sĩ. Sự việc diễn ra quá bất ngờ nên bác sĩ Chiến không kịp phản ứng, bị liên tiếp 2 cú đấm vào mặt.

Ngay sau đó, một nhân viên y tế của BV chạy vào can ngăn cũng bị người nhà bệnh nhi chửi bới tấn công. Tiếp đó, lực lượng bảo vệ của BV có mặt, phối hợp cùng công an phường thì người nhà bệnh nhân mới dừng chửi bới.

Trong lúc bác sĩ Chiến được đồng nghiệp và lực lượng chức năng đưa ra ngoài, người nhà bệnh nhi ở trong phòng tự rút hết tiền trong ví vứt lên bàn để “tạo hiện trường giả”.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ