• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ Mobifone mua AVG: Đã thu hồi trên 4.500 tỷ đồng

Kinh tế 02/05/2018 15:00

(Tổ Quốc) - Đến nay, tổng số tiền MobiFone nhận được từ nhóm cổ đông AVG là hơn 4.533 tỷ đồng, theo đúng lộ trình các bên thỏa thuận.

Theo nguồn tin riêng từ báo chí, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã có văn bản báo cáo cơ quan chức năng về việc thực hiện theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án MobiFone mua 95% cổ phần Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Theo đó, tính đến ngày 17/4/2018, tổng số tiền Mobifone đã nhận được từ đại diện cổ đông chuyển nhượng là trên 4.533 tỷ đồng theo lộ trình hoàn trả của Thoả thuận nguyên tắc đã ký kết giữa 2 bên ngày 28/3/2018 (Mobifone và đại diện cổ đông chuyển nhượng đã ký thoả thuận nguyên tắc tự nguyện huỷ bỏ, chấm dứt Thoả thuận chuyển nhượng cổ phần số 2512/2015/MOBIFONE-AVG).

Văn bản của Mobifone cũng thông báo, ngày 20/3 vừa qua, Mobifone đã thực hiện nộp số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp 1,3 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Ngoài ra, để việc thực hiện “xử lý, thu hồi số tiền mà Mobifone đã thanh toán trong việc mua 95% cổ phần AVG” theo kết luận của Thanh tra Chính phủ được nhanh chóng, đúng quy định, Mobifone đề nghị cơ quan thanh tra hướng dẫn về cách tính lãi suất, thời gian tính lãi và toàn bộ các chi phí liên quan đến dự án. Đồng thời hướng dẫn về quy trình, thủ tục thực hiện đối với việc ký huỷ bỏ các hợp đồng chuyển nhượng, việc hoàn trả cổ phần AVG cho các cổ đông chuyển nhượng; việc hoàn trả tài sản, tài liệu và quyền quản lý điều hành AVG cho cổ đông chuyển nhượng.

Trước đó, ngày 12/3, tại trụ sở Bộ TT&TT, nhóm cổ đông và Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc MobiFone đã có cuộc họp, trao đổi về việc chấm dứt hợp đồng mua AVG với nguyên tắc: Nhóm cổ đông MobiFone thống nhất việc chấm dứt hợp đồng; MobiFone hoàn trả lại toàn bộ cổ phần AVG cho nhóm cổ đông; Nhóm cổ đông hoàn trả lại đầy đủ số tiền MobiFone đã thanh toán cộng với tiền lãi và các chi phí liên quan./.

Hà Giang  

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ