• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ nhập thuốc ung thư H - Capita giả: Chủ tịch VN Pharma kháng cáo “xin giảm án“

Sức khỏe 12/09/2017 14:54

(Tổ Quốc) - Ngày 12/9, TAND Cấp cao tại TP HCM đã tiếp nhận hồ sơ vụ án "Buôn lậu", "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" xảy ra tại Công ty CP VN Pharma do có kháng cáo của các bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP VN Pharma) đã có đơn kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại bản chất vụ án và xin giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, bị cáo Võ Mạnh Cường (nguyên giám đốc Công ty TNHH Thương mại hàng hải quốc tế H&C) cũng đã có đơn kháng cáo “kêu oan” và tự nguyện nộp lại 1,2 tỉ đồng thu lợi bất chính.

Sau 5 ngày xét xử và nghị án, sáng 25/8, Toà án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án buôn lậu, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma.

Trong nhóm tội buôn lậu: Nguyễn Minh Hùng, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VN Pharma bị phạt 12 năm tù; Võ Mạnh Cường - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại hàng hải quốc tế H&C 12 năm tù; Nguyễn Trí Nhật, nguyên Phó Tổng Giám đốc VN Pharma bị phạt 5 năm tù. Ngô Anh Quốc; nguyên Phó Tổng giám đốc VN Pharma 4 năm tù; Phan Cẩm Loan, nguyên Phó Trưởng phòng xuất nhập khẩu VN Pharma 3 năm 6 tháng tù; Lê Thị Vũ Phương, nguyên Kế toán trưởng VN Pharma 3 năm tù.

Trong quá trình diễn ra phiên tòa, cựu Chủ tịch VN Pharma xin chịu trách nhiệm về sự việc nhập lô hàng thuốc sai quy định. Tuy nhiên, ông Hùng cho rằng, mình không phải là người làm giả hai tài liệu quyết định trong vụ án.

Cũng theo ông Hùng, 9.300 hộp thuốc ung thư như cáo buộc trong cáo trạng “không phải là thuốc giả mà là thuốc không rõ nguồn gốc”. Vì vậy, bị cáo Hùng xin được hưởng mức án thấp nhất và xin HĐXX xem xét cho các nhân viên của mình vì họ chỉ là người làm theo quy định của công ty.

Cùng với các mức án đã tuyên, TAND TP.HCM còn kiến nghị cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ trách nhiệm của một số cá nhân liên quan, làm rõ trách nhiệm của các cán bộ Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế,  kiến nghị điều tra làm rõ việc “chi hoa hồng” cho bác sĩ, nếu đủ căn cứ xử lý sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự ở một vụ án khác.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ