• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ nhập thuốc ung thư H - Capital: “Nếu uống phải thuốc giả thì hy vọng sống của chúng tôi coi như hết”

Thời sự 07/09/2017 15:10

(Tổ Quốc) - Khi mà dư luận đang tranh cãi nảy lửa về thuốc ung thư H – Capital do Công ty CP VN Pharma có phải là giả hay không thì ngay ở giữa lòng Hà Nội, các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K vẫn đang âm thầm chống chọi với cái “án tử”.

Bệnh nhân bức xúc

Có mặt tại Bệnh viện K (Quán Sứ, Hà Nội), dường như câu chuyện về vụ việc Công ty CP VN Pharma nhập gần 10.000 viên thuốc trị ung thư giả, hay thuốc H-Capita không sử dụng cho con người…đang là chủ đề chính trong câu chuyện của rất nhiều người.

Những người mang trong mình bệnh ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K.

Chị Nguyễn Kim H. (Thanh Hóa) chia sẻ: “Tôi bị ung thư vú, đã điều trị ở Bệnh viện K Hà Nội này được hơn nửa năm. Thực sự, từ ngày nhận được tin từ bác sỹ báo mình bị u ác thì niềm hy vọng sống cũng gần như hết. Vừa qua tôi cùng nhiều bệnh nhân khác cũng có nghe thông tin về vụ việc thuốc ung thư giả. Thực hư cũng chưa biết như thế nào nhưng ai cũng hoang mang và bức xúc.”

Một bệnh nhân khác cùng phòng với chị H tâm sự, ai bị ung thư như chúng tôi cũng hiểu, trước sau gì rồi cũng đến một ngày phải “ra đi”. Ước mong duy nhất mà chúng tôi kỳ vọng đó là sống thêm được ngày nào hay ngày đó, tinh thần là một chuyện nhưng chủ yếu vẫn phải là phác đồ điều trị đúng. Nói thật là khi nghe câu chuyện thuốc ung thư giả qua phương tiện truyền thông, nhiều người rất sốc.

“Đã bị căn bệnh này rồi, nếu uống phải thuốc giả nữa thì có lẽ hy vọng sống của những người bị ung thư như chúng tôi coi như hết.” Chị H bùi ngùi.

Mong làm rõ vụ thuốc ung thư giả

Quả thật, có đến khu điều trị của các bệnh nhân bị ung thư mới thấy được sức khỏe và sự sống dường như là một thứ xa xỉ đối với họ. Đang ngồi thất thần trước khu xét nghiệm của Bệnh viện K để chờ kết quả chính thức, vợ chồng anh Trần Xuân T (Quảng Bình) lại càng hoang mang hơn hơn khi một nhóm người bên cạnh đang chuyện trò râm ran về vụ thuốc ung thư giả.

Khắp nơi trong khu vực Bệnh viện K đều xôn xao câu chuyện thuốc ung thư giả.

 

Vợ anh T cho biết: “Anh là lái xe đường dài, nghiện thuốc lá nhiều năm do thường xuyên phải lái đêm. Mới đây, chồng tôi liên tục bị khan tiếng, ho kéo dài…thấy nghi nghi nên hai vợ chồng lặn lội từ miền Trung ra đây để khám bệnh. Cả gia đình như đang ngồi trên đống lửa, giờ lại nghe thêm thông tin thuốc ung thư giả nữa nên rất lo lắng.”

Vợ anh T chia sẻ thêm: “Cả hai vợ chồng tôi làm quần quật mà cũng phải tằn tiện lắm mới đủ nuôi hai đứa con ăn học. Giờ chồng tôi mà bị bệnh nữa thì không biết là gia đình sẽ đi về đâu.” Có lẽ, đây cũng là hoàn cảnh chung của đa số những người đang mang trong mình và chống chọi từng ngày với căn bệnh ung thư.

Khi được chúng tôi hỏi về suy nghĩ xung quanh vụ việc nhập thuốc ung thư H - Capital không rõ nguồn gốc, nhiều người tại đây đều có chung một ý kiến: “Mong muốn cơ quan chức năng điều tra làm rõ bản chất của sự việc để lấy lại một niềm tin, hy vọng sống ít ỏi của những người bệnh ung thư”.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ