• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ nuôi nhầm con người khác 6 năm: “Gia đình tôi phải vay mượn tiền để đi tìm con“

Thời sự 12/07/2018 16:42

(Tổ Quốc)-Liên quan đến vụ việc một gia đình ở Ba Vì mới đây phát hiện con của mình không cùng huyết thống do các nhân viên y tế ở Bệnh viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội) trao nhầm 6 năm trước, anh Phùng Ngọc Sơn (thôn Vân Trai, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) đã có cuộc trao đổi ngắn với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc.

Gia đình chưa yêu cầu mức bồi thường

Trao đổi với phóng viên chiều 12/7, anh Phùng Ngọc Sơn cho hay, mấy ngày hôm nay, phía Bệnh viện Đa khoa Ba Vì chưa hề có cuộc hẹn hay liên lạc với gia đình.

Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, nơi xảy ra vụ việc.

Nói về việc phía Bệnh viện cho rằng gia đình đang đòi số tiền bồi thường quá lớn, anh Sơn cho biết: “Gia đình tôi chưa yêu cầu mức bồi thường. Phía gia đình đang nuôi con đẻ của tôi đòi mức bồi thường bao nhiêu thì tôi không biết được.”

Anh Phùng Ngọc Sơn cũng phủ nhận thông tin phía gia đình anh đang đòi bồi thường số tiền 1 tỷ đồng.

“Thông tin này hoàn toàn không đúng sự thật” – Anh Sơn nói và chia sẻ: “Gia đình tôi chỉ cần bồi thường theo đúng quy định của pháp luật.”

Anh Sơn cũng chia sẻ thêm, từ lúc biết con mình đang do người khác nuôi, cả hai vợ chồng đã bỏ hẳn công việc để dành hết thời gian cho việc tìm con.

“Mặc dù đã được hỗ trợ từ hai bên nội ngoại, nhưng đã có lúc, gia đình tôi phải vay mượn cả tiền của hàng xóm để đi tìm con.” - Anh Sơn nói.

Được biết, trước đây anh Sơn từng làm trong quán cơm tại Ký túc xá của Bến xe Mỹ Đình và buôn bán ở Chợ đêm Nhổn. Nhưng đến đầu năm nay thì anh phải bỏ hết công việc để đi tìm con mình.

Sau lời xin lỗi, chưa một lần hỏi thăm

Theo chia sẻ từ phía Bệnh viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội), hai nữ hộ sinh có liên quan đến vụ việc trao nhầm con 6 năm trước đó là Vũ Thị Thanh Mai và Nguyễn Thị Đức. Cả hai nữ hộ sinh này đều có thâm niên 30 năm công tác trong ngành và chuẩn bị nghỉ hưu theo chế độ.

Với những sai sót nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần, vật chất của hai gia đình có con bị trao nhầm vừa qua, cả hai nữ hộ sinh này đều bị cấm làm công tác chuyên môn để chuyển sang làm sổ sách. Trong đó, một người là Đảng viên thì bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì cho biết: “Mấy hôm nay, tâm lý của hai nữ hộ sinh rất sốc. Các chị ấy cũng có con, cháu nên cũng hiểu hậu quả của việc nhầm lẫn này. Mỗi lần có ai nhắc đến, các chị ấy đều khóc.”

Nói về việc liệu gia đình có thể thông cảm và tha thứ cho hai nữ hộ sinh, anh Phùng Ngọc Sơn cho hay: “Chúng tôi có thể thông cảm được bởi đây là sự việc không ai mong muốn. Tôi không hề muốn kiện tụng một ai cả. Tuy nhiên, từ sau khi vụ việc bị phát hiện, cả hai nữ hộ sinh chỉ xuống xin lỗi chứ không hề gọi điên hỏi thăm.”

“Tôi muốn họ phải nhìn từ khía cạnh những nỗi đau, mất mát từ phía hai gia đình để có một lời xin lỗi, sự đền bù thỏa đáng.” – Anh Sơn nói.

Như tin đã đưa, ngày 1/11/2012, sản phụ Phùng Thị Thu Hiền (vợ của anh Phùng Ngọc Sơn) hạ sinh một cháu trai. Tuy nhiên, khi trao cháu cho vợ chồng anh chị, các nữ hộ sinh đã có sự nhầm lẫn nghiêm trọng. Phải sau 6 năm, thấy con không giống mình, gia đình anh Sơn mới đưa đi xét nghiệm ADN và phát hiện ra sự thật đứa trẻ không cùng huyết thống với bố mẹ.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ