• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ thảm sát chiều 30 tết ở TP HCM: Hung thủ muốn hiến tạng

Thời sự 10/07/2018 12:56

(Tổ Quốc) - Theo đại diện VKS, hành vi của bị cáo Nguyễn Hữu Tình là rất côn đồ, dã man, cùng lúc giết nhiều người, đâm nhiều nhát nhằm tước đoạt sinh mạng của nạn nhân đến cùng.

 

Kết thúc thẩm vấn, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM (VKS) giữ quyền công tố tại phiên tòa xét xử bị Nguyễn Hữu Tình (19 tuổi, quê An Giang) bị truy tố về hai tội giết người và cướp tài sản đã phát biểu quan điểm luận tội.

Nguyễn Hữu Tình tại phiên tòa. Ảnh  Hữu Khoa

Theo đại diện VKS, qua tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình thẩm vấn công khai tại tòa, đã có đủ sơ sở xác định bị cáo Nguyễn Hữu Tình có hành vi giết 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh, 46 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM.

Hành vi của Nguyễn Hữu Tình là rất côn đồ, dã man, cùng lúc giết nhiều người, đâm nhiều nhát nhằm tước đoạt sinh mạng của nạn nhân đến cùng.

Vì vậy, Hội đồng xét xử quyết định áp dụng hình phạt loại bỏ bị cáo Nguyễn Hữu Tình ra khỏi xã hội vĩnh viễn mới có tác dụng răn đe, giáo dục chung.

TAND TP. HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tình án tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản.

Về trách nhiệm dân sự, Hội đồng xét xử quyết định buộc bị cáo Nguyễn Hữu Tình bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 200 triệu đồng tiền mai táng phí.

Trước đó, khi được yêu cầu thuật lại hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Hữu Tình đã bình thản cho biết, khi đâm các thành viên trong gia đình ông Chinh thì phát hiện mình bị thương ở tay nên bị cáo đi từ tầng 1 xuống tầng trệt để băng bó vết thương. 

"Tại tầng trệt, bị cáo phát hiện bà Hồng miệng ú ớ nhưng vẫn chửi bị cáo. Bị cáo nghĩ tại sao bà ấy bị đâm nhưng vẫn chửi nên bị cáo lấy con dao dài 33mm đâm tiếp bà Hồng", Nguyễn Hữu Tình thuật lại.

Sau đó, khi từ tầng 1 đi lên gác, phát hiện ông Chinh đã khóa trái cửa phòng, Nguyễn Hữu Tình dùng thẻ sim đẩy vào khe cửa để mở cửa và tiếp tục đâm ông Chinh hàng chục nhát.

Ngay khi gây ra vụ thảm sát với 5 bị hại trong gia đình ông Chinh, Nguyễn Hữu Tình vẫn hết sức bình tĩnh để mở tủ lạnh lấy coca uống, lấy trái cây gọt ăn, sau đó mới lục tìm điện thoại, trang sức trong phòng ngủ của bà Hồng, lấy xe máy và bỏ trốn.

Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Nguyễn Hữu Tình đã gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân và xin lỗi ba mẹ ruột của mình . Cuối cùng Nguyễn Hữu Tình xin tòa cho bị cáo được hiến tạng cho y học sau khi thi hành án tử./.

 

Vi Phong

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ