• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ tra tấn người giúp việc man rợ: Hồi hộp chờ kết quả giám định

Thời sự 24/07/2018 18:03

(Tổ Quốc) - Theo dự kiến, cuối chiều 24/7 sẽ có kết quả giám định đối với chị Y Nhiêu, nạn nhân trong vụ bị bà chủ tra tấn man rợ như thời trung cổ. Căn cứ vào kết quả giám định, cơ quan chức năng sẽ đưa ra quyết định có khởi tố hay không.

Chị Y Nhiêu tại bệnh viện trưa ngày 24/7: Nguồn CAO

Sáng ngày 24/7, Công an TP. Pleiku đã tiến hành đưa chị Y Nhiêu - nạn nhân của vụ tra tấn man rợ đi giám định thương tật để cũng cố hồ sơ, có cơ sở để khởi tố vụ án. Đi cùng chị Y Nhiêu còn có mẹ và anh trai.

Xuất hiện tại bệnh viện trưa ngày 24/7, chị Y Nhiêu cho biết, hiện tại trên người vẫn còn rất nhiều vết thương gây đau nhức, khó chịu. Đặc biệt là những vết thương ở vùng bụng và vai, tay. 

Theo Công an TP. Pleiku,  việc giám định được thực hiện tại nhiều khoa phòng khác nhau và được tiến hành chặt chẽ. Cùng với đó, an ninh tại khu vực bệnh viện cũng đã được tăng cường để đảm bảo an toàn cho chị Y Nhiên, cũng như đảm bảo cho quá trình giám định diễn ra suôn sẻ.

Dự kiến, đến cuối giờ chiều nay sẽ có kết quả giám định thương tật đối với chị Y Nhiêu. Khả năng ngay sau khi có kết quả giám định, nếu tỷ lệ thương tật trên 11%, cơ quan công an sẽ ra quyết định khởi tố bà Nguyễn Thị Hà theo đơn của chị Y Nhiêu tố giác về tội cố ý gây thương tích.

Trong trường hợp tỷ lệ thương tật dưới 11%, cơ quan điều tra cũng có thể khởi tố nếu như điều tra, xác định được hành vi tra tấn tàn bạo, có tổ chức theo khung của Điều 134 Bộ luật hình sự.

Ngày 23/7, lực lượng Công an TP.Pleiku đã hoàn tất công tác khám xét dãy trọ, nơi bà Hà thuê ở để tra tấn nữ giúp việc. Sau khi hoàn tất công tác khám xét nhà, lực lượng chức năng đã đưa bà Hà về lại trung tâm Tư vấn và cai nghiện ma túy đồng thời mời những người sống trong khu nhà trọ đến làm việc để thu thập thêm thông tin.

Được biết, Nguyễn Thị Hà (thường gọi là Nga "vọc") nằm trong diện sưu tra của Công an TP Pleiku về hoạt động mại dâm. 

Nguyễn Thị Hà làm việc với cơ quan chức năng: Nguồn CAO

Như đã đưa tin, Y Nhiêu (SN 1995, ngụ xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, Kon Tum) có thời gian làm thuê cho bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga, 39 tuổi, ngụ tại huyện Ia Grai; tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Y Nhiêu được người dân phát hiện tại một ống cống trên địa bàn phường Thống Nhất. Nhận được tin báo, Công an phường Thống Nhất đã đưa Y Nhiêu nhập viện và tiến hành điều tra vụ việc.

Theo trình báo của Y Nhiêu, chị bị bà chủ hành hạ dã man với nhiều hình thức khác nhau. Bà chủ dùng cây sắt đập lên người, dùng khò bằng lửa đốt khắp người... Thậm chí còn lấy bàn ủi nóng dí vào người, dùng búa, kìm bẻ răng, dao vạch mặt....

Sau khi vụ việc được báo chí đăng tải, nhiều đơn vị, tổ chức cá nhân cũng đã liên hệ để giúp đỡ chị Y Nhiên và gia đình. /.

 

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ