• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ xe rước dâu gặp nạn: Đám cưới hóa đại tang, quê nhà khóc đón nạn nhân trở về

Thời sự 30/07/2018 13:38

(Tổ Quốc) - Từng chuyến xe cứu thương chở các nạn nhân về đến quê nhà là từng tiếng khóc nghẹn xé tan bầu không khí tĩnh lặng của thôn Lương Điền. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng, nhiều người dù không phải bà con họ hàng cũng không cầm được nước mắt.

Khoảng 10 giờ sáng 30/7, đoàn xe chở các nạn nhân trong vụ xe rước dâu bị tai nạn làm 13 người chết tại Quảng Nam về đến thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị). Thôn Lương Điền vốn dĩ bình yên, sáng nay bỗng đón tin dữ. Xóm làng vẫn bàng hoàng chưa tin được sự việc vừa xảy ra.

Rất đông người dân cùng người thân đón thi thể các nạn nhân trở về quê nhà.

Theo lời kể người thân của các nạn nhân, theo kế hoạch đúng 23 giờ ngày 29/7, đoàn xe xuất phát từ nhà chú rể Nguyễn Khắc Long vào Bình Định để kịp tổ chức hôn lễ tại nhà nữ lúc 8 giờ sáng 30/7. Dự kiến sau khi hôn lễ được tổ chức tại nhà nữ, đoàn rước dâu sẽ trở về tổ chức tại Quảng Trị vào ngày 21/6 Âm lịch tới đây.

Trên đường vào Bình Định, khoảng 2h30 sáng 30/7 khi đến địa bàn xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, xe khách chở nhà trai không may va chạm với xe container di chuyển theo hướng ngược lại. Vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người đi trên xe khách tử vong, 4 người bị thương nặng. Điều đau xót hơn, hầu hết các nạn nhân gặp nạn trên xe đều là bà con, họ hàng với nhau.

“Mới sáng ra nghe tin dữ dân làng ai cũng bàng hoàng. Chưa bao giờ mọi người lại phải chứng kiến một sự việc đau lòng như thế. Từ sớm mọi người đã đổ ra đường mong ngóng từng chút thông tin một”, một người dân thôn Lương Điền chia sẻ.

Người thân các nạn nhân khóc nghẹn khi biết tin.

Tầm 10 giờ sáng, từng chuyến xe cứu thương chở các nạn nhân về đến quê nhà là từng tiếng khóc nghẹn xé bầu không khí tĩnh lặng của thôn Lương Điền. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng, nhiều người dù không phải bà con họ hàng cũng không cầm được nước mắt.

Trong căn nhà nhỏ cấp 4 của gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long, tiếng khóc liên tục vang lên. Ngoài bà con làng xóm còn có chính quyền địa phương đến chia buồn cùng gia đình khi đám cưới trong phút chốc hóa thành đại tang, nỗi đau mất mát đến với gia đình quá lớn. Sau vụ tai nạn, ngoài chú rể còn có 3 người khác trong cùng một gia đình tử nạn là bà Ngô Thị Bê (mẹ chú rể), chị Nguyễn Thị Nhung (chị gái chú rể) và bé Nguyễn Thư Kỳ (cháu chú rể).

Người nhà của chú rể bàng hoàng trước sự việc.

Được biết gia đình của anh Nguyễn Khắc Long cũng khá hoàn cảnh, Bố của anh Long không may qua đời vì tai nạn cách đây khoảng 10 năm, bà Bê ở vậy nuôi con cho đến bây giờ. Anh Long vào Bình Dương lập nghiệp được khoảng 5 năm nay, trong thời gian này đã quen và quyết định đi đến hôn nhân với người vợ hiện tại. Trong nhà có 4 anh em thì anh Long cùng chị gái không may qua đời trong tai nạn vừa rồi.

Ngoài gia đình chú rể, còn có những trường hợp thương tâm khác trong cùng gia đình tử nạn như vợ chồng ông Nguyễn Khắc Nguyền, bà Nguyễn Thị Gái, hai anh em ông Nguyễn Khắc Bình, Nguyễn Khắc Mỹ… Các gia đình đều ở gần nhau, không khí tang thương bao trùm cả một vùng quê.

Hàng xóm láng giềng cùng chính quyền địa phương hỗ trợ, lo tang lễ cho các nạn nhân.

Trước sự việc thương tâm, trong sáng cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã kịp thời có mặt tại gia đình các nạn nhân để thăm hỏi, động viên, giúp đỡ. Ông Nguyễn Đức Chính – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trước mắt, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ, giúp đỡ tối đa cho gia đình các nạn nhân.

“UBND tỉnh Quảng Trị sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi người thiệt mạng, hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi người bị thương”, ông Chính nói.

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ