• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ xe rước dâu gặp nạn: Vợ trẻ khản giọng gọi tên chồng

Thời sự 30/07/2018 22:38

(Tổ Quốc) - Trước ba chiếc quan tài xếp thành một dãy trong căn nhà cấp 4 nhỏ bé, chị Y. khóc nấc, nói không thành tiếng. Có lẽ chưa bao giờ chị mường tượng ra được cảnh từ một lễ hỷ lại hóa thành tang tóc có thể đến với mình nhanh như vậy.

Tang thương bao trùm xóm nhỏ

Khóc cạn nước mắt từ khi nhận được thông tin gia đình chồng sắp cưới bị gặp nạn khi đi rước dâu, chiều nay chị Lê Thị Y. đã cùng người thân tức tốc ra Quảng Trị để nhìn mặt chồng lần cuối. Trong căn nhà cấp 4 nhỏ bé của chú rể Nguyễn Khắc Long, ba chiếc quan tài được xếp ngay ngắn thành một dãy, trước cảnh này chị Y. dường như ngã khụy. Có lẽ chưa bao giờ chị mường tượng ra được cảnh từ một lễ hỷ lại hóa ra tang tóc lại đến với mình nhanh như vậy.

Chị Y. khóc ngất bên quan tài anh Long.

Bên cạnh quan tài của anh Long, chị Y. khóc khản giọng gọi tên chồng trong tuyệt vọng. Chứng kiến cảnh này những người có mặt không cầm được nước mắt. Người thân chú rể Nguyễn Khắc Long cho biết, gia đình nạn nhân Long vốn khó khăn, bố cũng không may mất sớm vì tai nạn tuy vậy anh cũng là một người có ý chí.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh quyết định vào Nam lập nghiệp rồi bén duyên với chị Lê Thị. Y, người con gái Bình Định cũng có gia cảnh khó khăn không kém. Cùng xa xứ lập nghiệp, lại đồng cảm và thấu hiểu về hoàn cảnh của nhau, sau một thời gian tìm hiểu cả hai quyết định “góp gạo nấu cơm chung”. Quyết định này ban đầu dù có nhiều người tỏ ý can ngăn vì khoảng cách quá xa xôi. Nhưng chứng kiến tình cảm sâu đậm của con trẻ, hai gia đình cũng đồng ý vun vén để hai con được về chung một nhà.

Theo kế hoạch, lễ cưới sẽ được tổ chức vào nhà nữ ở Bình Định vào ngày 30/7 sau đó sẽ quay ra Quảng Trị tổ chức ở nhà nam vào ngày 2/8 sắp tới. Thế nhưng chuyến xe định mệnh rạng sáng 30/7 đã mãi mãi không thể nào cập bến. Tai nạn kinh hoàng đã cướp đi tính mạng của 13 người trong đó có chú rể và những người thân, họ hàng. Thay vì đại hỷ là đại tang, màu tang thương bao trùm xóm nhỏ thay cho màu hồng tiệc cưới.

“Gia đình thằng Long thuộc hoàn cảnh khá khó khăn, cha bị tai nạn mất từ lúc nó chưa đầy 20 tuổi. Khi nghe tin nó cưới vợ, ai trong làng cũng đến chúc mừng cho nó và gia đình. Ai ngờ, ngày vui chưa đến thì nó và 3 người thân trong gia đình bị tai nạn mất, xót xa quá”, bà Uyên (người thân của gia đình chú rể) nghẹn ngào.

Xóm làng chung tay giúp đỡ

“Chưa bao giờ phải chứng kiến một sự việc bất ngờ và tang thương đến vậy”, đó là tâm trạng chung của những người có mặt trong cuộc "họp khẩn” của UBND xã Hải Sơn với chính quyền thôn Lương Điền trong chiều nay tại Nhà văn hóa thôn Lương Điền để bàn bạc các phương án tổ chức tang lễ và hỗ trợ gia đình các nạn nhân gặp nạn.

UBND xã Hải Sơn "họp khẩn" với chính quyền thôn Lương Điền bàn "đại tang".

Tính đến thời điểm hiện tại, thôn Lương Điền có đến 10 nạn nhân. Các gia đình có người thân bị nạn chỉ nằm cách nhau trong vòng bán kính 500m. Tiếng con khóc cha, vợ khóc chồng bao phủ làng quê nghèo vốn dĩ bình yên. Sự việc quá bất ngờ, quá đau thương khiến người dân thôn Lương Điền vẫn chưa hết bàng hoàng.

“Sống trong làng bao nhiêu năm chưa bao giờ tôi phải chứng kiến cảnh tang tóc đến như vậy. Ngay cả trong thời chiến tranh bom đạn, làng cũng chưa phải chịu cảnh đau thương như hôm nay”, một cụ già sống tại thôn Lương Điền xúc động.

Được biết, ngay sau khi các nạn nhân xấu số được đưa về gia đình trong sáng hôm nay. Hàng trăm người dân thôn Lương Điền từ già trẻ, gái trai, lớn bé không ai bảo ai mỗi người một việc cùng chung tay giúp đỡ các gia đình bị nạn.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Cũng trong chiều 30/7, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng với đoàn cán bộ Bộ GTVT đã đến trực tiếp các gia đình có người thân gặp nạn để động viên thăm hỏi. Tại đây, ông Hùng cũng chuyển lời thăm hỏi, chia sẻ của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tới người thân gia đình các nạn nhân.

Lê Chung

 

 

 

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ