• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vừa “giáng thế” để chữa bệnh, “Thần rồng” bị Chủ tịch huyện phạt 35 triệu đồng

Thời sự 27/10/2017 10:58

(Tổ Quốc) - Ông Võ Văn Út, Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) vừa ký Quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hoàng, 53 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Khánh, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam với số tiền phạt là 35 triệu đồng vì đã có hành vi chữa bệnh theo kiểu mê tín dị đoan.

Đồng thời, ngành chức năng huyện Mỏ Cày Nam yêu cầu bà Hoàng cam kết chấm dứt ngay hoạt động hành nghề chữa bệnh trái phép.

"Thần rồng" giáng thế Nguyễn Thị Hoàng đang diễn trò "bịp bợm". Ảnh: vov.vn

Được biết, từ giữa năm 2017 đến nay, bà  Nguyễn Thị Hoàng tự xưng là “Thần rồng” trên trời giáng thế, mượn xác chữa bệnh để cứu người tại nhà riêng. Kiểu trị bệnh của bà rất lạ, không dùng thuốc mà chỉ cần đọc thần chú, huýt sáo, nhảy múa.

Chính quyền, đoàn thể địa phương và các ngành chức năng huyện Mỏ Cày Nam đã nhiều lần đến tuyên truyền, giáo dục nhưng bà Nguyễn Thị Hoàng vẫn không từ bỏ hành vi sai trái của mình mà tiếp tục trị bệnh trái phép. Phòng y tế huyện Mỏ Cày Nam đã có văn bản đình chỉ hoạt động này.

Ông Võ Văn Út, Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre cho biết, bà Nguyễn Thị Hoàng chưa đóng phạt nhưng đã ngưng hoạt động trị bệnh kiểu bùa chú từ ngày 25/10. Nếu đối tượng này tái hoạt động trị bệnh kiểu mê tín, các ngành chức năng huyện sẽ làm quy trình xử lý hình sự.

Thế Công

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ