• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vườn hoa hướng dương khoe sắc giữa kinh thành ngàn tuổi

Du lịch 12/01/2018 08:55

(Tổ Quốc) - Vườn hoa hướng dương rộng khoảng 2000m2 nằm giữa trung tâm khu di tích Hoàng Thành Thăng Long đang là điểm nhấn thu hút du khách vào dịp cuối năm.

Vườn hoa hướng dương đang ở độ nở rộ đẹp nhất, nằm giữa khuôn viên khu di tích Hoàng Thành Thăng Long rộng khoảng 2000m2.

Theo chị Nguyễn Thị Yến, Trưởng phòng hướng dẫn và thuyết minh (Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long), vườn hoa hướng dương được trồng cách đây khoảng 60 ngày, hiện đã nở rộ.

 Chị Yến cho biết thêm, mục đích của việc trồng hoa hướng dương tại khu di tích nhằm tạo một điểm nhấn, một luồng gió mới và thu hút du khách nhân dịp cuối năm. "Tại Hoàng Thành, du khách sẽ vừa được xem những buổi trưng bày, lại vừa được thưởng lãm không gian tự nhiên tươi mới với những loại hoa được trồng theo mùa" - Chị Yến cho hay.

Đại diện ban quản lý Khu di tích cho biết, sở dĩ lựa chọn hoa hướng dương bởi đây là loại hoa có sức sống tốt. Bên cạnh đó, hoa hướng dương còn mang ý nghĩa đẹp, luôn hướng về phía mặt trời, khi được trồng giữa Hoàng Thành sẽ càng tăng thêm ý nghĩa.

Ngay trong buổi chiều ngày 11/1, khi thông tin về vườn hoa tại Hoàng Thành Thăng Long được chia sẻ rộng rãi khắp cộng đồng mạng, ngay lập tức đã thu hút nhiều du khách tìm tới xem và chụp ảnh kỷ niệm.

Nhiều "tay máy" cũng đã tìm đến với khu vườn để ghi lại những bức ảnh đẹp về loài hoa này.

Chị Nguyễn Thị Yến chia sẻ thêm, vườn hoa hướng dương này được ươm từ hạt mầm. Quá trình chăm sóc, kỹ thuật chăm bón đều có sự tư vấn của các chuyên gia. Khó khăn duy nhất là thời gian đầu, vườn hoa cũng bị một số loài gặm nhấm phá hại.

Theo thông tin từ ban quản lý Khu di tích, thời gian của loài hoa này chỉ kéo dài 15-20 ngày nhưng hoa hướng dương tại Hoàng Thành được duy trì dài hơn, dự kiến mùa hoa sẽ kéo dài tới tận Tết Nguyên đán Mậu Tuất để phục vụ nhu cầu du Xuân của người dân Thủ đô.

Bên cạnh hoa hướng dương, Ban quản lý Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long đã có kế hoạch thực hiện trồng các loài hoa đặc trưng theo mùa tại khuôn viên.

Hoa hướng dương khoe sắc tại Hoàng Thành Thăng Long.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ