• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vượt mặt đối thủ, Quang Hải dẫn đầu kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Giải Asian Cup 2019

Thể thao 05/09/2018 09:34

(Tổ Quốc) -Trong cuộc bình chọn thăm dò ý kiến trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á, tiền vệ của Hà Nội FC đã được bình chọn là cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Giải vô địch bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019.

Trong cuộc thăm dò ý kiến mới đây trên trang chủ, AFC đã đưa ra danh sách những gương mặt được dự đoán sẽ tỏa sáng tại Giải vô địch bóng đá châu Á 2019 (Asian Cup) gồm Nguyễn Quang Hải (Olympic Việt Nam), Hwang Ui-jo (Olympic Hàn Quốc), Wei Shihao (Olympic Trung Quốc), Kim Yu-song (Olympic CHDCND Triều Tiên), Mohamed Al Shamsi (Olympic Saudi Arabia) và Ikromjon Alibaev (Olympic Uzbekistan).

Tính đến sáng ngày hôm nay (05/09), tiền vệ Quang Hải đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu danh sách với 92% số phiếu bình chọn. Ngôi sao trẻ của Olympic Việt Nam đã giành được 3447 phiếu bình chọn. Ở vị trí thứ 2 là cầu thủ Hwang Ui-jo (Olympic Hàn Quốc) với 149 phiếu bình chọn, chiếm 4%. Vị trí thứ 3 là Ikromjon Alibaev (Olympic Uzbekistan) với 86 phiếu chiếm 2%.

Trong bài viết của mình, AFC đã gọi Quang Hải là “cậu bé vàng” trong thế hệ tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Tại VCK U23 châu Á, Quang Hải đã nổi lên với 5 bàn thắng vào lưới đối phương, góp phần không nhỏ vào việc giành ngôi Á quân của U23 Việt Nam tại giải đấu. Tiếp đến ASIAD 18, Quang Hải vẫn giữ được phong độ tốt. Anh là tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới Olympic Nhật Bản trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng để Olympic Việt Nam giành ngôi nhất bảng, tiến vào vòng 1/8.

Ở hai trận đấu trước Olympic Bahrain và Olympic Syria, Quang Hải cũng được xếp trong đội hình chính thức ra sân và cũng đã có những màn trình diễn ấn tượng đóng góp vào hai chiến thắng của Olympic Việt Nam để tiến vào Bán kết trước khi Olympic Việt Nam phải nhận thất bại trước Olympic Hàn Quốc để chơi trận tranh HCĐ. Dù ở trận đấu tranh HCĐ với Olympic UAE, Quang Hải đã sút hỏng quả luân lưu, nhưng những gì tiền vệ 1997 làm được là rất ấn tượng.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng những đối thủ rất mạnh là Iran, Iraq và Yemen. Vào ngày 12/01/2019, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn trước ĐT Iran.

Bạch Dương (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ