• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

World Cup 2018: Gấu Nga cần “râu” để vượt vòng loại?

Thể thao 08/06/2018 20:20

(Tổ Quốc) - Bất chấp trình độ nghèo nàn của tuyển quốc gia, fan bóng đá Nga vẫn kêu gọi cùng “để râu” nhằm ủng hộ các cầu thủ.

Newsweek đưa tin, nhiều người Nga đã quyết định để râu quai nón như một cách để chúc cho đội tuyển quốc gia của mình có được kết quả thi đấu tốt nhất tại Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 sắp diễn ra.

Ivan Urgant, một người dẫn chương trình khá nổi tiếng tại Nga đã đưa ra ý tưởng trên trong một chương trình buổi tối của mình vào hôm thứ Ba (5/6). Ông Urgant kêu gọi người xem nuôi râu quai nón, để thể hiện sự ủng hộ cho đội tuyển của huấn luyện viên Stanislav Cherchesov – người cũng có một bộ râu quai nón rất ấn tượng.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nga Stanislav Cherchesov sở hữu bộ râu quai nón ấn tượng

“Mọi thứ đều đang bất lợi cho ông Cherchesov: kỳ vọng, thời tiết, luật thi đấu, thể trạng một số cầu thủ, thậm chí là logic may rủi”, Urgant nói. Người dẫn chương trình mong muốn, các fan bóng không chỉ “nuôi râu hy vọng” mà còn chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội.

Nhiều người dùng mạng xã hội đã bắt đầu đăng tải những tấm hình “để râu quai nón” cả đồ thật và đồ giả. Thậm chí cả chính trị gia Vladimir Zhirinovsky cũng quyết định tham gia phong trào này. Trên Instagram, ông chia sẻ hình ảnh mình cùng bộ râu quai nón giả và ghi kèm dòng chữ: “Bỏ qua tất cả lỗi lầm và vấn đề, chúng ta phải ủng hộ đội tuyển quốc gia”.

Chính trị gia Vladimir Zhirinovsky
Người người dùng mạng xã hội hào hứng trước lời kêu gọi để râu quai nón

Nga sẽ mở màn hành trình World Cup 2018 của mình vào ngày 14/6 trong trận đấu gặp Arab Saudi. Hồi tháng 5, đội tuyển Nga còn đứng trên Saudi một vài hạng, tuy nhiên, bảng xếp hạng gần đây nhất của FIFA cho thấy, “các chú gấu” đã tụt 4 bậc đến hạng 70. Đây được coi là thứ hạng thấp nhất trong lịch sử của đội tuyển Nga.

Điều này cũng có nghĩa Nga sẽ bắt đầu World Cup không chỉ trong tư thế nước chủ nhà, mà còn là quốc gia có xếp hạng FIFA thấp nhất trong số 32 đội tuyển tham dự. Bất chấp trình độ nghèo nàn của đội tuyển, Nga vẫn có vé tham dự World Cup sau khi giành quyền đăng cai vào tháng 12/2010.  

Đầu tuần này, Tổng thống Vladimir Putin cũng đề cập tới chất lượng đáng thất vọng của tuyển Nga. “Thật đáng tiếc là đội tuyển bóng đá quốc gia không đạt được kết quả tốt trong những lần gần đây,” ông nói.

Trong quá khứ, các nước chủ nhà World Cup thường có màn trình diễn khá tốt, thậm chí là vượt kỳ vọng khi được thi đấu trên sân nhà và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả quê hương. Đáng chú ý, ngay cả bảng đấu của Nga (ngoài Arab Saudi, còn có Uruguay và Ai Cập) cũng bao gồm các đội tuyển có thứ hạng thấp so với mặt bằng chung của World Cup năm nay. Theo bảng xếp hạng của FIFA, Uruguay giữ vị trí 14, Ai Cập ở vị trí 45 và Arab Saudi là 67.

Tuy nhiên, tình trạng “bất thắng” trong 7 trận đấu liên tiếp kể từ tháng 11/2017 tới nay của Nga, đã khiến người hâm mộ nước này gần như mất hết mọi hy vọng về một màn trình diễn “đáng tiền” của đội tuyển tại Lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh 2018.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ