• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xác lập kỷ lục về Bộ tranh thuyền thúng đầu tiên và nhiều nhất Việt Nam

Văn hoá 09/06/2017 19:07

(Tổ Quốc) - Sáng 9/6, UBND TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) tổ chức khánh thành Làng Nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh và xác lập kỷ lục Việt Nam về Bộ tranh thuyền thúng đầu tiên và nhiều nhất Việt Nam.

Theo UBND TP Tam Kỳ, tiếp theo sự thành công của Làng Bích họa đầu tiên tại Việt Nam (6/2016) đã thu hút hàng chục ngàn người tới Tam Thanh – Tam Kỳ tham quan du lịch. Chính quyền đã mời gọi sự cộng tác và hỗ trợ kỹ thuật tình nguyện của các cá nhân là giảng viên, sinh viên các trường đại học và các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau và những nghệ sĩ, họa sĩ nổi tiếng trong nước  triển khai dự án thí điểm “Phát triển du lịch Tam Thanh với sự tham gia của cộng đồng”
Đây là dự án phát triển du lịch đầu tiên tại Việt Nam với những ý tưởng và sản phẩm dự án được hình thành và thực hiện với sự tham gia của cộng đồng, trên cơ sở gìn giữ những giá trị cốt lõi nhất của địa phương thông qua việc đưa nghệ thuật vào không gian sống...
Sau 8 tháng triển khai, đến nay dự án đã hoàn thành và từ nay, Tam Thanh được biết đến như Làng nghệ thuật cộng đồng để khẳng định giá trị cốt lõi và độc đáo của Tam Thanh, nơi nghệ thuật cộng đồng chuyển tải, kết nối và mang lại thêm giá trị mới cho đời sống cộng đồng người dân và văn hóa truyền thống.
Làng nghệ thuật cộng đồng sẽ phát triển bền vững khi Tam Thanh giữ được bản sắc và thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc trong tiến trình trở thành nơi hội tụ của Nghệ thuật cộng đồng, tạo thành một quần thể văn hóa nghệ thuật cộng đồng độc đáo thu hút du khách du lịch.
Trong số 111 thuyền thúng, có 89 thúng tròn có đường kính 1 đến 3 m, 22 thuyền (thúng méo) 4,5 m đến 7 m...
Trong tổng số 111 thuyền thúng này thì có hơn 100 thuyền thúng do ngư dân bản địa hiến tặng, số còn lại được mua. Có 4 địa điểm được bố trí, trong đó 2 điểm sắp đặt ven đường Thanh Niên, một điểm ở gần nhà dân và một nơi ở bãi đất trống bên sông Trường Giang...
Cộng đồng Tam Thanh đang thí điểm xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút, theo nguyện vọng và phù hợp với năng lực thực hiện của người dân; thể hiện được giá trị cốt lõi của Tam Thanh và có thể khai thác du lịch được lâu dài.
Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh đang mở ra cho Tam Thanh một trang sử mới với một màu sắc rực rỡ và độc đáo như chính Bộ tranh thuyền thúng đầu tiên của Việt Nam.
Vào sáng 9/6, đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục Bộ sưu tập tranh vẽ trên thuyền thúng đầu tiên và nhiều nhất Việt Nam.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ