• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xác nhận chính thức: Thợ lặn cuối cùng đã ra khỏi hang an toàn

Thế giới 10/07/2018 22:17

(Tổ Quốc) - Nói trong buổi họp báo, tỉnh trưởng Narongsak Osotthanakorn đã thông báo chính thức ba thợ lặn còn lại và một bác sỹ hiện vừa ra khỏi hang Tham Luang.

Ông Narongsak Osotthanakorn cũng cho biết, tất cả các thành viên đội bóng nhí Thái Lan hiện đang trong bệnh viện và sẽ sớm đoàn tụ cùng gia đình. Nạn nhân cuối cùng của đội bóng thiếu niên đã được giải cứu ra ngoài hang Tham Luang an toàn vào lúc 20h6’ hôm nay 10/7.
Các thợ lặn cuối cùng đã ra khỏi hang Tham Luang.

“Chúng ta đã làm được điều mà mọi người đã nghĩ rằng không thể. Hiện tại, sứ mệnh đã hoàn thành”, ông Narongsak Osotthanakorn nói.

Sau cuộc giải cứu thành công 12 thành viên đội bóng cùng HLV, các lãnh đạo thế giới đã có lời chúc mừng tới toàn bộ ê kíp trong chiến dịch.
Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir là nguyên thủ đầu tiên gửi lời chúc mừng thông tin trên, "Hôm nay, hi vọng, tình thương và sự can đảm đã chiến thắng. Gửi những lời chúc ấm áp nhất từ những người bạn Iceland để các cậu bé dũng cảm nhanh chóng phục hồi".
Thủ tướng Anh Theresa May cũng chia sẻ, "Vui mừng khi thấy hoạt động giải cứu những người bị mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan đã thành công. Thế giới
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tweet: "Thay mặt cho nước Mỹ, xin chúc mừng đặc nhiệm Thái Lan SEAL và tất cả những người giải cứu thành công 12 cậu bé và huấn luyện viên của họ từ hang động nguy hiểm ở Thái Lan. Một khoảnh khắc đẹp - tất cả đã được giải cứu, một nhiệm vụ tuyệt vời!"
Liên quan đến chiến dịch tìm kiếm và giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang, tỉnh Chieng Rai từ ngày 23/6/2018, ngay sau khi được tin các lực lượng chức năng tìm thấy tất cả thành viên đội bóng còn sống, ngày 03/7 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Thư tay chúc mừng Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha và người dân Thái Lan, chúc các thành viên đội bóng sớm được trở về với gia đình.
Sau một hành trình dài, Thái Lan đã kết thúc mỹ mãn đợt giải cứu các nạn nhân bị kẹt trong hang Tham Luang sau hơn 17 ngày.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ