Xe tải lật đè 5 người tử vong ở Hải Dương: Xe CSGT dừng giữa đường là nguyên nhân gây tai nạn?

(Tổ Quốc) - Nhiều ý kiến cho rằng việc chiếc xe CSGT dừng giữa đường đã khiến tài xế xe tải bị giật mình, dẫn tới tai nạn.

Vụ xe tải lật, đè 5 người tử vong vào sáng ngày 23/7 trên quốc lộ 5 đoạn qua huyện Kim Thành, Hải Dương cho tới hôm nay vẫn là chủ đề gây nhiều tranh luận trên các diễn đàn, mạng xã hội. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng chiếc xe màu trắng dừng giữa đường đã khiến tài xế bị "giật mình" nên mới dẫn đến tình huống tai nạn thương tâm. 

Một tài khoản có tên Văn Dũng đã chia sẻ quan điểm gây chú ý, thu hút nhiều tranh cãi. Người này cho rằng CSGT đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường đã không làm đúng quy trình dừng chặn xe. Việc CSGT ra hiệu lệnh cho xe màu trắng dừng ngay trên làn đường dành cho xe lưu thông là sai phạm chính dẫn đến tai nạn nói trên.

"Các bạn có thể theo dõi thật chi tiết qua các hình ảnh chụp lại từ clip, các bạn có thể thấy CSGT đã chặn xe 7 chỗ màu trắng không đúng theo quy định dừng chặn xe của ngành, (lẽ ra phải ra hiệu cho xe 7 chỗ tấp vào làn đường khẩn cấp bên trong)..."- người này viết. 

Video: Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương qua camera hành trình

Hôm nay (26/7), trao đổi với Zing.vn, thượng tá Hoàng Tiến Nam, Trưởng phòng CSGT tỉnh Hải Dương, khẳng định nhận định trên là thiếu cơ sở. Theo ông Nam cho biết thì chiếc xe màu trắng đỗ phía trước là xe CSGT đang làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường, bảo vệ thi thể nạn nhân lúc này chưa được khám nghiệm của vụ tai nạn xảy ra trước đó - vào khoảng 4h30' sáng cùng ngày. 

Về vị trí đỗ của chiếc xe này, ông Nam chia sẻ trên tờ VietNamNet: "Vị trí xe đỗ đúng quy định. Quốc lộ 5 có 3 làn, làn ngoài cùng dành cho xe thô sơ, làn giữa và làn trong dành cho xe cơ giới. Thi thể người đi xe đạp tử vong nằm ở làn giữa. Xe của CSGT phải đậu trước vị trí vụ tai nạn để bảo vệ hiện trường.

Tại hiện trường có rất đông chiến sỹ CSGT điều tiết giao thông, hướng dẫn các ô tô khác đi vào làn trong cùng. Chiếc xe tải do anh Hoàng điều khiển mất phanh nên không thể giảm tốc độ. Đó là lý do xảy ra tai nạn thảm khốc.

Bản tường trình của lái xe với cơ quan Công an cũng nói rõ nội dung đó. Tôi đã đọc rất nhiều bình luận, cho rằng xe của đơn vị chúng tôi đậu sai. Tôi rất buồn. Họ không hiểu được, một vụ tai nạn xảy ra anh em giao thông phải vất vả bảo vệ hiện trường khi lực lượng khám nghiệm pháp y chưa hoàn tất công việc".

Nói thêm về quy trình bảo vệ hiện trường những vụ tai nạn, Đại tá Đào Vịnh Thắng, nguyên Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội chia sẻ trên VietNamNet: "Phải phối hợp với công an các tỉnh, huyện giáp ranh tổ chức phân luồng từ xa hạn chế ùn tắc, tổ chức cấp cứu người bị nạn, đánh dấu hiện trường, phối hợp với cơ quan điều tra, viện kiểm sát để giải quyết vụ tai nạn".

Với vụ tai nạn cụ thể trên quốc lộ 5 vừa rồi, ông Thắng cho rằng, lực lượng CSGT phải nhanh chóng phân luồng từ xa để hạn chế ùn tắc, tổ chức cấp cứu người bị nạn, thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng như VOV giao thông, đường dây nóng để các phương tiện phải giảm tốc độ từ xa.

(Tổng hợp)

Hương Trà

Tin mới