• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xem các “chiến sĩ PCCC nhí” thể hiển kỹ năng đu dây thoát khỏi đám cháy

Thời sự 13/08/2018 14:11

(Tổ Quốc) - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Nam Định phối hợp với Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu niên tỉnh Nam Định tổ chức cho các cháu có độ tuổi từ 8 đến 15 tuổi tham gia trải nghiệm chương trình “ Một ngày làm chiến sỹ chữa cháy”.

Ngày 11- 12/8, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Nam Định phối hợp với Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu niên tỉnh Nam Định tổ chức cho các cháu có độ tuổi từ 8 đến 15 tuổi tham gia trải nghiệm chương trình “ Một ngày làm chiến sỹ chữa cháy” nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết cùng các kỹ năng thoát hiểm thoát nạn và xử lý các tình huống cháy xảy ra trong cuộc sống.

Gần 100 em học sinh các trường học trên địa bàn đã nghe giới thiệu về đơn vị cảnh sát phòng cháy chữa cháy Nam Định, được tìm hiểu về các vật dụng, phương tiện chữa cháy, hướng dẫn các kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy nổ, thực hành sử dụng các vật dụng chữa cháy thông dụng tại gia đình, thao tác sử dụng lăn vòi chữa cháy và bình chữa cháy xách tay, thực tập xử lý các tình huống giả định về cứu người bị nạn, dập tắt đám cháy nhỏ và kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ.

Ngoài ra các em còn được hướng dẫn thoát nạn từ các tòa nhà cao tầng bằng dây.
Rất nhiều tình huống được đưa ra nhưng có lẽ khó khăn với các em đó là thử thách đu dây thoát hiểm nhà cao tầng. Tình huống giả định được đưa ra là: Tầng 3 của trường bị cháy do chập điện nhiệm vụ của các em là buộc phải thoát hiểm xuống mặt đất. Mục đích của tình huống trên nhằm giúp các em có thể ứng phó khi gặp hỏa hoạn tại các tòa nhà cao tầng.

Em Nguyễn Mạnh Sơn chia sẻ: “Chương trình đã cung cấp cho chúng em những kiến thức bổ ích về PCCC và kỹ năng thoát nạn khi hoả hoạn xảy ra. Lần đầu tiên em được sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy, đu dây thoát nạn từ độ cao hơn 10m. Điều đó giúp em gan dạ, bình tĩnh hơn để xử lý tình huống".

Đại điện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Nam Định cho biết: “Trên địa bàn có rất nhiều hộ gia đình sống tại các chung cư nên khi xảy ra cháy, nổ rất khó khăn cho công tác thoát nạn. Vì vậy việc hướng dẫn, truyền đạt cho các em học sinh những kiến thức về PCCC là vô cùng quan trọng. Sau khi tham dự chương trình này, các em có thể tuyên truyền lại cho các thành viên trong gia đình những kiến thức đã học để có những biện pháp PCCC tại chính gia đình mình, hạn chế thiệt hại do cháy, nổ gây ra”.

Tuy khóa học chỉ diễn ra trong ngắn nhưng đã giúp các em học thêm được nhiều điều bổ ích; cung cấp cho các em những kỹ năng cơ bản để xử lý, thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra. 

Đồng thời, qua chương trình này góp phần tuyên truyền tác động sâu rộng đến nhận thức của các em học sinh trên địa bàn phường giúp các em hiểu rõ hơn về công tác PCCC, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động PCCC đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân, gia đình.

Các em nhỏ thể hiện tinh thần đoàn kết cùng nhau dập tắt một đám cháy.
Các em học sinh thực hành thoát nạn khi có đám cháy xảy ra.

Bảo Trung - Quang Nguyễn

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ