• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Đề nghị triệu tập nguyên Giám đốc Bệnh viện đang đi nước ngoài chăm cháu

Thời sự 15/05/2018 13:33

(Tổ Quốc) - Tại phiên tòa xét xử các bị cáo liên quan đến vụ án tai biến y khoa khiến 8 người tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình diễn ra sáng 15/5, nhiều luật sư bào chữa đã đề nghị tòa cho triệu tập vị Giám đốc Bệnh viện này.

Cùng với Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương, các luật sư cũng đề nghị tòa triệu tập nhiều cá nhân liên quan bao gồm cả đại diện Bộ Y tế và ông Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc công ty Thiên Sơn.

3 bị cáo tại phiên tòa.

Sáng nay (15/5) , sau 1 tuần hõa xử vì vắng luật sư, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở lại phiên tòa xét xử vụ án “Vô ý làm chết người” và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Cho rằng, nếu không mời ông Trương Quý Dương đến tòa sẽ bỏ lọt người, lọt tội, luật sư Lê Văn Thiệp (người bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương) yêu cầu tòa cho triệu tập ông này để làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan khi xảy ra sự việc.

Theo luật sư này, tư cách của ông Dương vừa là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vừa là người làm chứng. Cùng với ông Dương thì đại diện các công ty đã báo giá hợp đồng cho Bệnh viện đa khoa Hòa Bình theo yêu cầu của Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn cũng phải được mời đến tòa.

Cùng quan điểm với luật sư Thiệp, luật sư Trần Hồng Phúc – người tham gia bào chữa cho bác sỹ Hoàng Công Lương nêu ý kiến, trong trường hợp ông Dương không có mặt thì Hội đồng xét xử có thể áp dụng các biện pháp để bắt buộc ông Dương phải có mặt.

Theo quan điểm của Luật sư Nguyễn Hoàng Trung - người bào chữa cho gia đình 8 nạn nhân tử vong trong khi chạy thận thì, trong vụ việc này người chịu trách nhiệm chính gây ra cáo chết cho các nạn là người đã ký hợp đồng cũng cấp các thiết bị chạy thận, nước lọc RO.

Được biết, trong cả hai phiên tòa xét xử ông Trương Quý Dương đã không có mặt. Theo người nhà ông Dương, việc ông xuất cảnh sang Toronto (Canada) từ hôm 3/4 và dự kiến đến cuối tháng 6 mới trở lại Việt Nam là để chăm sóc cháu ngoại.

Tại phiên tòa, nhiều luật sư đã đề nghị tiếp tục hoãn tòa chờ triệu tập đủ những người liên quan. Tuy nhiên, VKS cho rằng: “Không yêu cầu triệu tập thêm người. Đây là lần triệu tập hợp lệ chính vì thế không hoãn và vẫn tiếp tục xét xử.”

Thế Công (t/h)

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ