• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Xót thương” gia cảnh cùng cực của cô gái bị bà chủ tra tấn 'tàn bạo'

Thời sự 24/07/2018 09:48

(Tổ Quốc) - Dư luận cả nước gần đây đang rất quan tâm tới sự việc của cô gái trẻ 19 tuổi Y Nhiêu (làng Peng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) đi làm thuê bị bà chủ tra tấn một cách nhẫn tâm, tàn độc. 

Mẹ của Y Nhiêu đã hơn 70 tuổi và không còn sức lao động. Nguồn: Infonet.

Khi thấy tận mắt, nghe tận tai những lời kể về gia cảnh cùng cực của cô gái trẻ Y Nhiêu thì mọi người mới cảm thấy sự xót thương vô cùng.

Bố tâm thần, mẹ già yếu, nhà chỉ có mấy sào ruộng để canh tác, gia đình Y Nhiêu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cuộc sống quá vất vả, nghèo đói nên năm 19 tuổi Y Nhiêu đã phải rời buôn làng đi làm thuê kiếm vài đồng tiền ít ỏi về chữa bệnh cho bố, đỡ đần cho mẹ.

Nhập mô tả ảnh

Căn nhà tồi tàn vài chục mét vuông đứng siêu vẹo trên một quả đồi. Được biết căn nhà được Nhà nước hỗ trợ xây dựng từ năm 2013.

Trong, ngoài ngôi nhà, chẳng có lấy một vật dụng gì đáng tiền, ngoài những thứ gùi, chai hũ đựng nước, xoong nồi.

Căn bếp lụp xụp nhà Y Nhiêu. Nguồn: Infonet.

Phía sau là căn bếp lụp xụp, xung quanh che đậy bằng tre nứa, mọi vật đen ngòm vì khói bếp. Bước tới khu vực đun nấu, bếp củi có vài que củi đã cháy rụi càng khiến khung cảnh tiêu điều, hiu quạnh.

Bố của Y Nhiêu bị tâm thần nằm liệt giường. Nguồn: Infonet.

Vòng sang phòng ngủ cạnh bên là bố của Y Nhiêu đang nằm liệt trên giường. Bố Y Nhiêu bị tâm thần từ lâu không làm được gì cả, mẹ Y Nhiêu thì cũng đã già yếu hơn 70 tuổi không còn sức lao động. 6 anh em nhà Y Nhiêu phải bỏ học giữa chừng vì không có tiền để tiếp tục đến trường. Anh chị cả lập gia đình sớm rồi ở riêng làng khác, còn mấy người con út thì tản đi làm thuê mỗi người một nơi.

Nguồn clip: VTV

Trước đó Báo Điện tử Tổ Quốc cũng đã phản ánh, cô gái Y Nhiêu (SN 1995, ngụ thôn Pêng Siêl, xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, Kon Tum) do gia cảnh quá khó khăn đã xuống TP. Pleiku (Gia Lai) làm thuê cho bà Nga (39 tuổi, ở phường Thống Nhất TP. Pleiku).



Tại đây, Y Nhiêu thường xuyên bị bà chủ nhà ngược đãi, đánh đập bằng nhiều hình thức dã man như dùng cây sắt đập lên người, dùng khò bằng lửa đốt khắp người... Thậm chí còn lấy bàn ủi nóng dí vào người, dùng búa, kìm bẻ răng, dùng dao rạch mặt... một thời gian dài. Kinh khủng hơn là đứa bé 5 tháng trong bụng Y Nhiêu đã bị bà Nga hành hạ làm cho sẩy.



Ngày 21/7, Y Nhiêu nhập viện với di chứng bị bỏng và chi chít vết sẹo toàn thân, đầu mặt, cổ, vùng kín để lại đầy thương tích, gãy cả răng cửa.



Theo Y Nhiêu chia sẻ, vào khoảng đầu tháng 6/2018, bà Nga đã đổ cho Y Nhiêu đã lấy trộm hơn 1 tỷ đồng rồi đánh đập, tra tấn cô đến thân tàn ma dại.

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ