• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xử phạt công ty tổ chức “tour du lịch kỳ quặc” cho cựu chiến binh

Thời sự 27/09/2018 16:43

(Tổ Quốc) - Với nhiều vi phạm trong hoạt động du lịch, Chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport tại tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bị cơ quan chức năng tiến hành xử phạt hành chính.

Ngày 27/9, Thanh tra Sở du lịch Thừa Thiên – Huế thông tin, đơn vị đã có buổi làm việc đối với ông Đinh Hữu Đại – GĐ Chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport về những vi phạm quy định trong hoạt động du lịch trên địa bàn trong thời gian qua.

Theo đó, qua buổi làm việc, ông Đinh Hữu Đại đã thừa nhận những sai phạm trong việc mời các cựu chiến binh ở tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và TP. Đà Nẵng đi tour du lịch miễn phí để bán các mặt hàng điện tử và thực phẩm chất năng với giá cao.

Căn cứ vào quy định tại Điều 42, Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport đã vi phạm về hoạt động du lịch với những lỗi: không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ theo quy định; không có hợp đồng bằng văn bản với khách; không phân công, sử dụng hướng dẫn viên du lịch.

Chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport trước đó bất ngờ ngưng hoạt động sau khi bị cơ quan chức năng kiểm tra.

Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 24 triệu đồng, đồng thời yêu cầu chấm dứt hoạt động du lịch bằng hình thức như thời gian qua đối với công ty này. Riêng về việc bán hàng với giá cao, cơ quan chức năng cũng nhắc nhở và yêu cầu công ty chấm dứt hoạt động này.

Trước đó như Báo điện tử Tổ Quốc thông tin, thời gian vừa qua nhiều cựu chiến binh tại tỉnh Quảng Trị có phản ánh về việc được chi nhánh của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport mời vào TP. Huế tham quan du lịch hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên khi đến đây, họ chỉ được ghé thăm một số địa điểm không bán vé một cách chớp nhoáng rồi đưa về trụ sở chi nhánh công ty này tại đường Nguyễn Sinh Cung (phường Vĩ Dạ, TP. Huế) để nghe chào mời, giới thiệu nhiều mặt hàng gia dụng.

Nhiều cựu chiến binh sau đó đã mua hàng của chi nhánh công ty này nhưng khi mang về lại không dám sử dụng vì sợ không đảm bảo chất lượng. Nhận được thông tin phản ánh, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị đã có văn bản cảnh báo và gửi các cơ quan chức năng.

Được biết, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport đăng ký hoạt động từ ngày 15/6/2018, có trụ sở chính tại số 26 ngõ 412 đường Nguyễn Văn Linh, phường Thanh Bình, TP. Hải Dương. Chi nhánh công ty tại Thừa Thiên - Huế được mở từ 26/7/2018, tại 266 Nguyễn Sinh Cung, Vỹ Dạ, TP. Huế. Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế đã vào cuộc kiểm tra về tình hình hoạt động của chi nhánh của công ty này.

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ