• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xử phúc thẩm vụ đưa hối lộ Công an để chạy án

Thời sự 11/07/2018 11:03

(Tổ Quốc) - Sáng nay, 11/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tiến hành xét xử phúc thẩm ông Trần Minh Lợi và các đồng phạm về tội đưa hối lộ tại Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) và Phòng giao dịch Đại Lộc, Ngân hàng Agribank Đắk Lắk ( TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

 Bị cáo Trần Minh Lợi: Nguồn PLO

Sau nhiều lần tạm hoãn, sáng nay (11/7), TAND Cấp cai tại TP. HCM đã tiến hành xét xử phúc thẩm ông Trần Minh Lợi (trú huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) và các đồng phạm về tội đưa hối lộ tại Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) và Phòng giao dịch Đại Lộc, Ngân hàng Agribank Đắk Lắk ( TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Đắk Nông, ngày 15/1/2016, có 6 đối tượng bị Công an huyện Đắk Mil bắt quả tang đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa. Sau đó người nhà của các con bạc đã liên hệ với trung úy Lãnh Thanh Bình (cán bộ trinh sát Công an huyện Đắk Mil) để nhờ chạy án. Cùng với đó, họ cũng liên hệ với Trần Minh Lợi để hỏi ý kiến (Trần Minh Lợi từng khá nổi tiếng với trang Facebook cá nhân "Giệt giặc nội xâm" (ý nói chống tham nhũng, tiêu cực), từng được một số người ủy quyền tham gia tố tụng trong một số vụ án hình sự, dân sự. Trước đó Trần Minh Lợi đã thu thập các chứng cứ tiêu cực, tố cáo nhiều cán bộ ở Đắk Lắk, Đắk Nông.  

Khi biết được sự tình Trần Minh Lợi đã hướng dẫn những người này đưa tiền cho Trung úy Bình nhưng  dặn phải ghi âm, quay phim lại để làm bằng chứng tố cáo sau này.

Với sự “mách nước”  này người nhà các con bạc đã đưa cho Lãnh Thanh Bình 60 triệu đồng rồi ghi âm, ghi hình lại chuyển cho Trần Minh Lợi. Trần Minh Lợi sau đó đã dùng những bằng chứng này để gây sức ép với Lãnh Thanh Bình, với yêu cầu phải trả lại tiền cho người nhà các con bạc và tác động đến điều tra viên để các con bạc được tại ngoại. Lãnh Thanh Bình  sau đó đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil và tố cáo hành vi cưỡng đoạt tài sản của Trần Minh Lợi.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Trần Minh Lợi và các đồng phạm không thay đổi nội dung kháng cáo. Cụ thể, sau phiên tòa sơ thẩm, Trần Minh Lợi có đơn kháng cáo kêu oan, sau đó ông Lợi thay đổi nội dung kháng cáo thành xin giảm nhẹ hình phạt…

Ngoài bị cáo Trần Minh Lợi (bị tòa sơ thẩm phạt 4 năm 6 tháng tù giam) còn có hai người khác có đơn kháng cáo là Huỳnh Kim Cao Trí (bị cáo trong vụ đánh bạc tại huyện Đắk Mil, bị cấp sơ thẩm phạt 1 năm tù) và Nguyễn Văn Phúc - nguyên giám đốc Phòng giao dịch Đại Lộc, Ngân hàng Agribank Đắk Lắk - bị sơ thẩm phạt 2 năm 6 tháng tù về tội nhận hối lộ.

Bản án sơ thẩm cũng đã tuyên xử các bị cáo: Lãnh Thanh Bình (nguyên cán bộ Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Đắk Mil) 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Nguyễn Xuân An 1 năm 9 ngày tù và được trả tự do ngay tại toà, Huỳnh Kim Cao Thương, Nguyễn Thị Tý và Trương Thị Lan hưởng án treo. Các bị cáo trên không kháng cáo./.

 

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ